Hội thảo sự kiện

UEFers TRANG BỊ KIẾN THỨC NỀN TẢNG TRONG THỜI ĐẠI CHUYỂN ĐỔI SỐ

21/09/2023
Giữa thời đại mà công nghệ dần len lỏi vào mỗi một hoạt động trong đời sống, thế giới không ngừng phải chạy theo những bước nhảy vọt của trí tuệ nhân tạo cùng những khái niệm mới mẻ liên tục ra đời. Sinh viên cần trang bị cho mình những kiến thức nền tảng để sẵn sàng thích nghi với mọi thay đổi của thị trường nói chung và phát triển bản thân nói riêng. 

Trong vỏn vẹn hơn 2 giờ đồng hồ cùng Talkshow “Cơ hội nghề nghiệp và thách thức cho giới trẻ trong lĩnh vực Công nghệ” được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Kết nối cộng đồng (TT.KNCĐ) trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Học viện Binance Academy đã cung cấp cho các sinh viên UEF đầy đủ các kiến thức nền tảng và các khái niệm mới trong lĩnh vực công nghệ. 


Sinh viên từ đa dạng các khoa, ngành tham gia trong buổi Talkshow 

Xuyên suốt chương trình với sự góp mặt của hơn 200 bạn sinh viên, liên tiếp các khái niệm về Chat GPT, AI, Blockchain, Metaverse, Kỹ năng thế kỷ 21, được làm rõ bởi các chuyên gia kỳ cựu có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ: Chị Lynn Hoàng - Giám đốc Quốc gia Binance Việt Nam; Anh Việt Hoàng - Chuyên gia Binance Academy; Anh Paul Nguyễn - Chuyên gia Binance Academy; Anh Trịnh Minh Trí - CEO của Công ty TNHH Hallo Win cùng sự góp mặt của Chị Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, đại diện nhà trường. 
Đại diện cùng các chuyên gia đến từ Binance Academy 
Đại diện UEF, Chị Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng phát biểu khai mạc chương trình 

Với một chủ đề mới mẻ và khá đặc thù, Trung tâm Kết nối cộng đồng cùng Học viện Binance Academy ấp ủ mang đến cho sinh viên UEF những góc nhìn mới, mở rộng hiểu biết trong lĩnh vực đang ngày càng phát triển này. Trong phần phát biểu mở đầu chương trình, chị Trần Thị Mỹ Phượng chia sẻ “Rõ ràng chúng ta đang sống trong thời đại chuyển đổi số, không ai trong chúng ta có thể đứng ngoài cuộc đua này. Nhưng những kiến thức này chưa được nhiều người biết đến tính chất đặc thù của nó. Tuy nhiên tất cả chúng ta đều cần có kiến thức nền tảng, nhóm kỹ năng công nghệ mà nhà tuyển dụng rất quan trọng. Do đó hy vọng chương trình sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho các bạn.”

Đối với các sinh viên ngành công nghệ thông tin, ít nhất cũng đã một lần nghe qua những kiến thức cũng như khái niệm chuyên môn này. Nhưng với cách những khái niệm được mang đến một cách thân thuộc và dễ hiểu cũng giúp các bạn sinh viên đến từ các ngành học khác không khó trong việc tiếp thu những kiến thức ngoài chuyên ngành. 



Đại diện Binance Academy, Chị Lynn Hoàng - Giám đốc Binance Việt Nam, giới thiệu đến các bạn sinh viên sơ lược về Binance và cũng những thành tựu rực rỡ của công ty trong lĩnh vực công nghệ. Cùng với đó, các khái niệm Chat GPT, AI, Blockchain, Metaverse, Kỹ năng thế kỷ 21 vừa mới mẻ vừa quen thuộc được các chuyên gia đến từ Binance Academy giải thích một cách đơn giản qua những ví dụ sinh động. 

Quan trọng hơn hết, chương trình cung cấp các cơ hội nghề nghiệp và thách thức cho giới trẻ trong thời đại công nghệ phát triển. Do đó, việc phát triển toàn diện các kỹ năng cũng trở thành một trong những yếu tố quan trọng cho những cơ hội việc làm tương lai. Anh Trịnh Minh Trí - CEO của Công ty TNHH Hallo Win chia sẻ những tips hay ho để các bạn sinh viên dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng “Ngoài kiến thức chuyên môn nên quan tâm đến những kỹ năng khác, bồi đắp những kỹ năng còn thiếu. Và dùng công nghệ cũng là một cách để giúp bản thân hoàn thiện những kỹ năng cần thiết.”



Sinh viên UEF có cơ hội được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia đầu 

Cuối phần trình bày, diễn giả minh chứng cho sự phát triển về công nghệ bằng một bài thơ được viết bằng trí tuệ nhân tạo Chat GPT. Nhằm gửi gắm thông điệp, trí tuệ nhân tạo đã trở thành một công cụ rất đắc lực để hỗ trợ sự phát triển của con người, tuy nhiên biết sử dụng đúng cách mới khiến các công cụ này phát huy được hết thế mạnh của nó.

Sinh viên UEF hào hứng với những kiến thức mới 

Talkshow khép lại với những câu hỏi thú vị được sinh viên UEF đặt cho các chuyên gia thông qua đơn đăng ký và các câu hỏi trực tiếp. Nhằm mục đích mở rộng kiến thức cho sinh viên đa ngành cùng chia sẻ cơ hội việc làm cho người trẻ trong thời kỳ đổi mới, Talkshow đã thành công mang đến những thông tin bổ ích đến với sinh viên UEF. 
Tin: Thanh Trúc
Ảnh: Như Quỳnh 



TIN LIÊN QUAN