Hội thảo sự kiện

Unitour "Khuôn Là Khổ" - Tự Tin Phá Vỡ Khuôn Mẫu

22/10/2022
Giới tính vốn là vấn đề đã không còn xa lạ nhưng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt với những ý kiến quan điểm khác nhau. Để mang đến cho các UEFers có cơ hội được tìm hiểu chính xác kiến thức, định nghĩa về giới tính, Unitour “Khuôn là Khổ” phối hợp cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) với đã chính thức “hạ cánh” tại UEF vào buổi sáng ngày 22/10 vừa qua. 


Buổi tọa đàm hân hạnh có được sự đồng hành của Đại sứ chiến dịch “Tôi đồng ý” - NSND Kim Xuân; đại diện ICS, phụ trách chương trình Unitour - Chị Nguyễn Diệu Anh; Thành viên hội đồng quản trị ICS - Luật sư Đinh Hồng Hạnh; Đại diện PFLAG Việt Nam - Cô Cao Kim Châu và Anh Lê Tuấn Anh - Chuyên viên Trung tâm Thông tin Truyền thông trường UEF, Quản lý Sale Marketing Shela Vietnam. Về phía đại diện đơn vị tổ chức UEF, chương trình có sự góp mặt của Ths. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó giám đốc TT.KNCĐ; và chị Huỳnh Kim Phụng - điều phối viên TT.KNCĐ. 

Đại sứ chiến dịch Tôi đồng ý - NSND Kim Xuân


Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên thông qua mô hình “Bánh giới tính” phiên bản 1.1 được đưa ra bởi luật sư Đinh Hồng Hạnh tìm hiểu về định nghĩa chính xác của các khái niệm xu hướng tính dục, bản dạng giới, thể hiện giới, đặc điểm giới tính/ giới tính sinh học. 


Không chỉ có hình ảnh quen thuộc của LGBT+ là lá cờ lục sắc, lần đầu những màu cờ của các giới khác được giới thiệu và phổ cập đến các bạn sinh viên UEF. LGBT+ còn có những dạng giới khác rộng hơn vẫn tồn tại. 




Nối tiếp “Khuôn là Khổ” là phần toạ đàm được diễn ra với sự dẫn dắt của Luật sư Đinh Hồng Hạnh và những chia sẻ của NSND Kim Xuân, Anh Lê Tuấn Anh và Cô Cao Kim Châu.



NSND Kim Xuân chia sẻ: “Mưu cầu lớn nhất của đời người là hạnh phúc, tình yêu là để chúng ta cảm thấy hạnh phúc không phân biệt bạn là ai”. 

Qua những câu chuyện “mở” về bản dạng giới, “Khuôn là Khổ” mang lại cho các bạn sinh viên những góc nhìn, câu chuyện đa dạng về vấn đề này với tinh thần tích cực. Điểm dừng chân của Unitour lần này - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh là một nơi, một môi trường an toàn để lan tỏa những thông điệp tích cực này.



 
Không gian tương tác, trao đổi giữa sinh viên với sinh viên, sinh viên với diễn giả đã được diễn ra một cách sôi nổi.

“Đừng để những người trong Cộng đồng LGBT bị cô đơn” là thông điệp cô Kim Xuân muốn nhắn gửi

Kết thúc chương trình, nhiều bạn sinh viên đã gửi đi một thông điệp “TÔI ĐỒNG Ý” vào hành trình hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Việt Nam.

Tại UEF, các bạn sinh viên được khuyến khích tự tin thể hiện bản thân, tôn trọng sự khác biệt trong đa dạng giới. Mong rằng buổi tọa đàm đã mang đến những cái nhìn mới và mở rộng hơn về bình đẳng giới và giúp các bạn sinh viên giải đáp những băn khoăn khó giải bày về chủ đề này. 

Tin: Trúc Thủy - Thanh Trúc
Ảnh: ICS Center


 
TIN LIÊN QUAN