Hội thảo sự kiện

Vai trò của rèn luyện sức khỏe trong hành trình trở thành nhà lãnh đạo tự thân

15/12/2023
Nhằm lan tỏa tinh thần tự thân và nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn sinh viên Nhà UEF, tối ngày 13/12, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận - Giảng dạy vì Việt Nam tổ chức workshop “Rèn luyện sức khỏe cho nhà lãnh đạo tự thân”.

Chương trình nhận được sự quan tâm, tương tác tích cực của UEFers

Tham dự chương trình có ThS. Trần Thị Mỹ Phượng – Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang – Giám đốc Điều hành Giảng dạy vì Việt Nam, chị Nguyễn Võ Trúc Giang – Giám đốc Phát triển Giảng dạy vì Việt Nam. Đồng hành với buổi workshop có ông Trần Hùng Thiện - ThS. Quản trị kinh doanh tại University of Hawaii, sáng lập và CEO của GCOMM, tác giả sách “Đừng từ bỏ quá sớm”, “Manager cực phẩm” và anh Ngô Mưu Tiến – Founder/CEO OEM Group, Products Ultra - trail 100km, Ironman 70.3.
Đại diện Ban tổ chức trao hoa và thư cảm ơn cho các diễn giả

Lãnh đạo tự thân là khả năng thấu hiểu, nhận biết sâu sắc về bản thân, xác định được mục tiêu; biết cách điều hướng hành vi, thái độ để vượt qua các khó khăn và đạt được mục tiêu đó. Nhưng không hiếm khi, dù đã đặt mục tiêu, chúng ta vẫn không đủ động lực và kỷ luật với chính mình mà dễ sao nhãng và lệch khỏi mục tiêu ban đầu. Vì vậy, để đi đến thành công, bất cứ ai cũng cần một ý chí bền bỉ, không ngừng nỗ lực, kiên trì, dám bước ra khỏi vùng an toàn để tiến bước trên hành trình chinh phục ước muốn. Và để đạt được điều đó, yêu cầu đầu tiên là phải biết cách tự lãnh đạo bản thân và rèn luyện sức khỏe thật tốt.
Diễn giả Trần Hùng Thiện chia sẻ: “Một trí tuệ minh mẫn sẽ chỉ có trong một thân thể tráng kiện”. Ông khuyến khích các UEFers nên tập luyện thể dục thể thao vì không có sức khoẻ, đồng nghĩa ta không có gì hết.


Diễn giả Trần Hùng Thiện chia sẻ về rèn luyện sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần

Là một minh chứng cho hành trình "tự thân”, đi lên từ hai bàn tay trắng, không chỉ hướng sinh viên tập thể dục cho thân thể, nam diễn giả còn đề nghị các bạn phải liên tục tập thể dục cho trí não. Càng trẻ, con người ta càng dễ chán nản khi gặp những thất bại đầu tiên, ông Thiện nhấn mạnh: “Cái buồn ngày hôm nay dường như sẽ trở nên vô nghĩa trong tương lai”. Là một Gen Z thường xuyên bị “gắn nhãn”, đừng ngại bước ra khỏi vùng an toàn và chứng minh bản thân mình là ai.
Thế nhưng, rèn luyện sức khỏe có mối quan hệ mật thiết gì với sự thành công? Anh Tiến Ngô - người dù công việc bận rộn vẫn dành thời gian để chinh phục các cuộc thi đường dài cho biết: “Rèn luyện sức khỏe là một phần trong hành trình phát triển bản thân”.

Diễn giả Ngô Mưu Tiến nhấn mạnh vai trò của rèn luyện thể chất trong hành trình phát triển bản thân

Theo diễn giả, để phát triển bản thân một cách toàn diện cần chú ý ở các lĩnh vực sau: Phát triển kiến thức chuyên môn, phát triển thể chất, phát triển cảm xúc, phát triển tâm linh, phát triển xã hội và kết nối con người, phát triển tinh thần và tư duy.
Ngoài nhấn mạnh tinh thần tự phát triển bản thân, diễn giả cũng đề cao vai trò của việc phát triển xã hội và kết nối con người. Anh cho biết, “vì chúng ta không tài giỏi, không biết hết tất cả, không làm được tất cả mọi việc nên tìm kiếm những mối quan hệ bền vững là vô cùng quan trọng”.

Để áp dụng ngay những điều được học, workshop đã gợi ý UEFers tham gia chương trình “Chạy vì Giáo dục”. Đây không chỉ là dịp tốt để các bạn rèn luyện sức khỏe mà còn có chính sách đóng góp cho cộng đồng.
 Chị Nguyễn Võ Trúc Giang chia sẻ về chương trình “Chạy vì Giáo dục”

Hy vọng với những chia sẻ tâm huyết, workshop “Rèn luyện sức khỏe cho nhà lãnh đạo tự thân” đã mang đến cho sinh viên góc nhìn đa chiều, giúp các bạn có thể chuẩn bị hành trang rèn luyện bản thân thật tốt, sớm trở thành nhà lãnh đạo trong chính công việc và cuộc sống của mình. Và đừng quên đăng ký tham gia “Chạy vì Giáo dục” UEFers nhé!
 
Tin: Bảo Như, ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN