Môn học gắn kết cộng đồng

Hành trình rực rỡ cùng các bạn sinh viên Marketing kết hợp mô hình Service - Learning

05/07/2023

Ngày 05/07/2023, các bạn sinh viên môn học service-learning “Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu” và môn “Truyền thông tích hợp (IMC)” thuộc khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí MInh (UEF) đã có buổi báo cáo tổng kết học kỳ 2B đầy rực rỡ.

Buổi báo cáo tổng kết diễn ra với sự tham gia của tập thể sinh viên, đội ngũ giảng viên chuyên môn và quý doanh nghiệp đối tác

 

Buổi báo cáo vinh dự được đón tiếp sự tham gia của các đối tác từ các doanh nghiệp: anh Phạm Văn Chính - Sáng lập thương hiệu Mật ong Mother Nature, chị Phạm Thúy Triều - Cán bộ phát triển dự án tổ chức IECD, chị Trương Thị Mỹ Hạnh - Chuyên gia tập huấn tổ chức IECD, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú - Sáng lập thương hiệu Áo dài Tumun, anh Vàng A Bình - Bình Bản Liền Homestay, anh An Văn Tuấn - Giám đốc Hợp tác xã Thế Tuấn và cuối cùng là chị Trương Thị Thu Trang - Chuyên gia tập huấn tổ chức IECD.

 

Về phía giảng viên nhà trường có sự góp mặt của Tiến sĩ Phan Bảo Giang - Trưởng khoa Marketing, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Lân - Giảng viên Môn học Truyền thông tích hợp (IMC), Thạc sĩ Đỗ Huỳnh Lâm Thịnh - Giảng viên Môn học Truyền thông tích hợp (IMC), Thạc sĩ Nguyễn Hữu Khoa - Giảng viên Môn học Thiết kế nhận diện thương hiệu cùng với đại diện Trung tâm Kết nối cộng đồng: Thạc sĩ Trần Thị Mỹ Phượng - Phó giám đốc Trung tâm và chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm đồng hành cùng các bạn sinh viên trong buổi tổng kết môn học. 

 

Sau 2 tháng vừa học tập và nghiên cứu, hơn 230 sinh viên đến từ 6 lớp học đã có màn trình bày ý tưởng trước các doanh nghiệp đối tác. 4 đề tài được phát triển dựa trên 4 doanh nghiệp, các bạn sinh viên vận dụng các kiến thức chuyên môn và thỏa sức sáng tạo để hình thành sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng cho buổi pitching. Vượt qua những bỡ ngỡ trong việc trao đổi với đối tác, các bạn sinh viên ngày càng cải thiện hơn biết chủ động nắm bắt thông tin để hoàn thành kế hoạch. Cùng đó là sự góp ý, đồng hành từ giảng viên chuyên môn để các bạn đã có thể tạo nên những sản phẩm chất lượng, góp phần đem đến những giá trị nhân văn cho cộng đồng. Buổi báo cáo cáo tổng kết không chỉ có sự đầu tư chỉn chu về nội dung ý tưởng mà còn gây ấn tượng bởi phong thái trình bày chuyên nghiệp và tự tin của sinh viên.

Sinh viên UEF gây tượng bởi phong thái trình bày chuyên nghiệp và tự tin 

 

Mở màn với thương hiệu đầu tiên - Mật ong Mother Nature, không khí buổi tổng kết được làm nóng bởi những “Big Idea” sáng tạo và chỉn chu. Tiếp nối là những bản kế hoạch chuyên nghiệp với góc nhìn “xưa nhưng không cũ” dành cho Áo dài Tumun. Những chiến lược dự án được triển khai cho Tinh dầu Hợp tác xã Giọt vàng vùng cao (Lào Cai) cũng nhận về nhiều lời nhận xét tích cực từ phía đối tác doanh nghiệp và thầy cô chuyên môn. Cuối cùng, đề tài Bình Bản Liền Homestay (Lào Cai) các bạn sinh viên đã thể hiện khả năng thấu cảm tốt và hiểu biết về sản phẩm của đối tác khi phát triển nhiều gợi ý du lịch hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng trải nghiệm văn hóa đa dạng như trồng cây, tắm suối, bắt cá suối,..Tuy đề tài chỉ thuộc phạm vi khuôn khổ môn học nhưng từng thông điệp được lồng ghép trong kế hoạch đều được sinh viên UEF thực hiện vô cùng đầu tư với mong muốn đem lại giá trị thực trong câu chuyện gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp trong thị trường.

Sự đầu tư nghiêm túc của các bạn sinh viên dành cho đề tài của doanh nghiệp

 

Trong vai trò doanh nghiệp, anh Vàng A Bình xúc động sau khi lắng nghe những ý tưởng dành cho Bình Bản Liền Homestay: “Bình không biết nói gì hơn, mọi thứ tốt vượt ngoài mong đợi. Các bạn đem đến những phần trình bày sáng tạo, thông minh và mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất Lào Cai. Các bạn hiểu Bản Liền còn hơn mình. Bình chỉ mong hẹn các bạn sinh viên UEF một ngày gần nhất tại Bản Liền”. Ngoài ra, trước những nỗ lực và thành quả của sinh viên, chị Phạm Thúy Triều dành lời khen tích cực: “Chị biết ơn các bạn về sự cố gắng học hỏi và tiếp thu không ngừng nghỉ để đem đến những ý tưởng gần gũi và thực tế ở phạm trù du lịch. Các ý tưởng có triển vọng ở quy mô ban ngành cơ sở địa phương chứ không chỉ dừng lại ở bản làng và doanh nghiệp nói riêng.”

 

Đánh giá và nhìn nhận sản phẩm dưới góc độ chuyên môn, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Lân - giảng viên đồng hành sâu sát với sinh viên trong hành trình môn học service-learning lần này cũng có vài nhận định vào cuối báo cáo: “Lắng nghe những phân tích số liệu rõ ràng hay ý tưởng thông điệp đầu tư ở phần trình bày, thầy rất vui và tự hào về các bạn. Chúc mừng các bạn đã bắt tay vào làm, nhìn nhận sai sót và sửa đổi. Nếu có thời gian đi sâu hơn, thầy tin rằng dự án của các bạn sẽ còn có nhiều đột phá hơn nữa.”

Kết thúc môn học service-learning Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu và Truyền thông tích hợp (IMC) lần này, Trung tâm Service-Learning UEF đã tiếp tục đánh dấu cột mốc mới trong hành trình hợp tác và kết nối giữa giảng viên, sinh viên, doanh nghiệp và cộng đồng ý nghĩa của mình. Buổi tổng kết khép lại đã thể hiện rõ nét tinh thần sáng tạo và hăng say của các bạn sinh viên trong hành trình học tập cùng với đó tiếp tục khẳng định hiệu quả của mô hình học tập thông qua lồng ghép phục vụ cộng đồng (Service-Learning). Mong rằng trải nghiệm lần này sẽ là một hành trang vững chãi trong hành trình tương lai tươi sáng của các bạn.

                                                                                                   

                                                                                                    Tin: Ánh Ngân

Ảnh: Như Quỳnh

 
TIN LIÊN QUAN