Môn học gắn kết cộng đồng

Môn học Quản trị thương hiệu lồng ghép service-learning. Tuổi trẻ UEF vượt sóng vươn xa

27/03/2023

Chiều ngày 27/03, các bạn sinh viên môn Quản trị thương hiệu đã có buổi báo cáo tổng kết môn học lồng ghép cộng đồng Quản trị thương hiệu. Trong học phần này, sinh viên sẽ cùng đưa ra các ý tưởng, lập chiến lược và đánh giá thương hiệu trên các khía cạnh định vị thương hiệu, khách hàng mục tiêu, nhận thức thương hiệu và hình ảnh thương hiệu.
8 nhóm sinh viên cùng các thầy cô và đối tác ghi dấu hành trình môn học lồng ghép service-learning của mình

Buổi tổng kết môn học Quản trị thương hiệu được hướng dẫn bởi Thạc sĩ Lý Đan Thanh, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế - Tài chính Tp. HCM (UEF) phối hợp cùng Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã diễn ra với sự góp mặt của các đối tác cộng đồng - ForGood Vietnam, đại diện Ban giám hiệu và các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh tại UEF. 
Sự hiện diện của các thầy cô và đối tác giúp các bạn sinh viên đánh giá sản phẩm của mình một cách đa chiều và có ý nghĩa thực tiễn

Sau hơn 4 tuần tích luỹ kiến thức với giảng viên, 8 nhóm sinh viên bắt tay vào quá trình thực hiện bằng tất cả sự tâm huyết và sáng tạo dựa trên nền tảng lý thuyết. Mang đến buổi báo cáo kết quả tâm đắc nhất và sẵn sàng tiếp thu những nhận xét từ các thầy cô và đối tác để cho ra những sản phẩm hoàn thiện hơn. 

Những bạn sinh viên trình bày sản phẩm của mình với tất cả năng lượng và nhiệt huyết


Những nhận xét, góp ý từ quý thầy cô và đại diện đối tác giúp các bạn sinh viên hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất

Nhiều trải nghiệm thú vị đã được kể lại trong tiến trình thực hiện môn học, các bạn sinh viên nhìn lại hành trình của mình qua 2 biểu tượng “hoa hồng” và “gai”. Có những chia sẻ về mâu thuẫn làm việc nhóm, bí ý tưởng, mất động lực,...để rồi qua đó, học được nhiều kỹ năng mới như cách quản lý thời gian, cách quản trị rủi ro, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn nội bộ, phân chia công việc hay kiên trì đến cùng. Có bạn còn chia sẻ: “Em từng nghĩ mình sẽ không thuyết trình vì em khá nhát, nhưng may là sau đó em quyết định xung phong thuyết trình vì nếu mình không làm mình sẽ không có cơ hội biết mình làm được hay không, nên đó là lý do em đứng ở đây..”. Sau cùng, tất cả các sinh viên đều chia sẻ, các trải nghiệm trong môn học vừa qua đều đáng nhớ và đáng trân trọng. 

Bên cạnh sự gai góc đó thì “hoa hồng” là điều đáng được nhận sau những nỗ lực, nhiều ý tưởng sáng tạo đã nhận được lời khen, tán dương từ giảng viên bộ môn. Cô Lý Đan Thanh đã không giấu nổi niềm tự hào khi chứng kiến thành phẩm xuất sắc của sinh viên nhà UEF, chứng kiến các bạn đã học tập và ứng dụng kiến thức vào thực tế một cách ý nghĩa.

Những câu chuyện về hành trình đầy “gai” và “hoa hồng” trong phần reflection của từng nhóm sinh viên

Đánh giá về những nỗ lực của các bạn sinh viên - Anh Huỳnh Lê Khánh, đồng sáng lập ForGood Vietnam, đối tác của môn học Quản trị thương hiệu chia sẻ: “Mình đoán bây giờ chắc các thầy cô hẳn đang rất hạnh phúc khi nhìn thấy được sự trưởng thành của các bạn sinh viên qua buổi tổng kết hôm nay. Là một người làm cộng đồng, mình vui vì những giá trị, thông điệp của tổ chức đã đến được với những trái tim ở đây, và được nhìn thấy quá nhiều sản phẩm chất lượng từ các bạn sinh viên”.



Đánh dấu hành trình học tập gắn với phục vụ cộng đồng cùng các thầy cô hướng dẫn

Bên cạnh niềm hân hoan khi được các thầy cô trao tận tay tấm giấy chứng nhận hoàn thành môn học, các bạn sinh viên còn không khỏi phấn khích với cơ hội giành giải thưởng 10 triệu đồng từ đối tác ForGood Vietnam trong buổi trình bày ý tưởng với ban điều hành tổ chức WeCV sắp tới. Bộ nhận diện thương hiệu được chọn sẽ xuất hiện rộng rãi trên các trang truyền thông của Tổng lãnh sự quán Mỹ và các kênh uy tín khác của WeCV. 

Như Tiến sĩ Nhan Cẩm Trí - Phó hiệu trưởng phụ trách các hoạt động cộng đồng tại UEF phát biểu: “Môn học gắn kết phục vụ cộng đồng là một hoạt động độc đáo và tạo nên điểm khác biệt của UEF”, mong rằng những kiến thức và trải nghiệm ở môn học gắn kết cộng đồng sẽ giúp các bạn sinh viên ứng dụng thực tế và tiếp tục phát triển những dự án ý nghĩa cho xã hội.
 
Tin: Ánh Ngân
Ảnh: Như Quỳnh & Kỳ Nam
TIN LIÊN QUAN