Môn học gắn kết cộng đồng

Sinh viên UEF tìm hiểu về ứng dụng phát triển bền vững trong hoạt động đóng gói cùng chuyên gia

02/12/2021
Chiều 27/11 vừa qua, các bạn sinh viên Nhà UEF, đặc biệt là sinh viên thuộc 7 lớp Logistics và quản lý chuỗi cung ứng - Khoa Kinh tế  đã có cơ hội tim hiểu về xu hướng phát triển kinh tế bền vững qua buổi hội thảo “Đóng gói hàng hóa trong Logistics theo định hướng phát triển bền vững”. 
Đây là hoạt động do khoa Kinh tế, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF và Doanh nghiệp xã hội (DNXH) UFO Asia phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ điều phối từ các bạn sinh viên UEF đang tham gia dự án Service-Learning DIGI ME 3RE.
 

Chương trình diễn ra trực tuyến trên ứng dụng Zoom
 
Buổi hội thảo có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Hà Thị Ngọc Oanh - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Giảng viên khoa Kinh tế cùng đại diện đối tác gồm: chị Nguyễn Hoàng Quý - Giám đốc DNXH UFO Asia, anh Tống Hoàng Tâm - Chuyên gia Logistics, Công ty Dow Chemical - Diễn giả chính của hội thảo.

Với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực đóng gói bao bì, anh Tống Hoàng Tâm không chỉ mang đến góc nhìn của ngành Logistics ở hiện tại mà còn cho thấy vai trò quan trọng của hoạt động đóng gói. Trong bối cảnh hiện nay, hoạt động đóng gói không chỉ dừng lại ở việc bảo quản hàng hóa mà còn phải đáp ứng được tính thẩm mỹ, tăng dung tích cũng như tối ưu cho các hoạt động vận chuyển. Bên cạnh đó, anh Tâm cũng phân tích nhiều ứng dụng thực tế tại các doanh nghiệp để làm rõ hơn các khái niệm cũng như giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn KPI đặc thù phù hợp với các tiêu chí phát triển bền vững.
 
Anh Tống Hoàng Tâm - Chuyên gia Logistics, Công ty Dow Chemical - Diễn giả chính của hội thảo
 
Thực hành phát triển bền vững trong hoạt động đóng gói ở nhiều công ty hiện nay vẫn còn nhiều thử thách nhưng bằng các ví dụ cụ thể, anh Tâm đã cho thấy rằng việc áp dụng tư duy phát triển bền vững không những mang lại nhiều giá trị cho khách hàng mà còn giúp nâng cao năng lực tư duy của nhân viên khi sáng tạo nhiều giải pháp cải thiện chất lượng bao bì, nâng cao hiệu quả đóng gói.

Ở góc nhìn của một DNXN có nhiều hoạt động kêu gọi giảm rác thải nhựa, chị Nguyễn Hoàng Quý cho biết, kết quả của nhiều báo cáo khoa học đã cho thấy hoạt động đóng gói bao bì chiếm tỷ trọng cao trong việc tăng lượng thải nhựa. Vì vậy việc giảm thải bao bì trong lĩnh vực Logistics bằng các cải tiến bền vững sẽ góp phần tích cực cho hoạt động bảo vệ môi trường.
 
 
Chị Nguyễn Hoàng Quý - Giám đốc DNXH UFO Asia chia sẻ góc nhìn đa chiều về rác thải nhựa
 
Đại diện khoa Kinh tế, ThS. Đỗ Thị Thu Hà đã gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia vì những chia sẻ nhiệt tình, mang đến góc nhìn mới về hoạt động phát triển bền vững, đặc biệt khi lồng ghép trong lĩnh vực Logistics đến với sinh viên. Qua buổi hội thảo, các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành liên quan sẽ có thêm tư liệu thực tế để thực hiện tốt các bài học tại lớp cũng như có thể đào sâu nghiên cứu đến các vấn đề phát triển bền vững mà các bạn quan tâm.
 
 
ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng gửi lời cảm ơn đến các anh chị chuyên gia
 
TIN LIÊN QUAN