Môn học gắn kết cộng đồng

Tổng kết môn học “Quan hệ công chúng trong Marketing” gây quỹ vì giáo dục

19/01/2024
Vào ngày 19/01/2024, các bạn sinh viên của trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã có buổi tổng kết báo cáo môn học “Quan hệ công chúng trong Marketing” đầy thành công.

Góp mặt trong buổi tổng kết có ThS. Phạm Thị Huệ - Giảng viên hướng dẫn bộ môn; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ UEF); chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên, quản lý dự án TT.KNCĐ UEF; Chị Nguyễn Võ Trúc Giang - Giám đốc phát triển Teach For Vietnam.

ThS. Phạm Thị Huệ - Giảng viên môn quan hệ công chúng trong Marketing tự hào với những thành quả của các bạn sinh viên môn học sau 8 tuần

Đại diện TT.KNCĐ UEF cùng đối tác vui vẻ lắng nghe phần trình bày của các bạn sinh viên 

Trong môn học này, các sinh viên đã học được cách đưa những kiến thức đã học vào thực tiễn. Đó là cách xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả, cách tạo ra hoạt động gây quỹ có tổ chức đến chiến dịch quan hệ công chúng và quảng bá thương hiệu được nhiều người biết đến.

Buổi báo cáo đã thể hiện rõ sự tiến bộ và sự cố gắng không ngừng của các bạn sinh viên, cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía giảng viên và đối tác. Qua môn học, chúng ta đã thấy rõ vai trò quan trọng của quan hệ công chúng trong Marketing và tầm quan trọng của việc kết hợp giữa lý thuyết và thực tế.

Cụ thể, 28 sinh viên chia làm 2 nhóm với 2 dự án mang tên “Cùng em đến trường”“Tết cho em”. Cả 2 dự án được lập ra nhằm mục đích bán hàng gây quỹ cho các em không có điều kiện đến trường do Tổ chức Teach For Việt Nam hỗ trợ và đồng hành.

Mở đầu buổi tổng kết là phần trình bày của nhóm “Cùng em đến trường” với 15 thành viên. Dự án được thành lập với mục tiêu gây quỹ được 8.000.000 VND để giúp các em học sinh ở vùng biên giới, khó khăn tại Đồng Tháp và Quảng Nam được học tiếng Anh, STEM và giáo dục khởi nghiệp. Mặt hàng gây quỹ là đồ ăn vặt như sữa chua, bánh tráng, nui chiên, bánh gấu,… và triển khai cả 2 hình thức buôn bán online và offline. Được biết, ngoài mở gian hàng trực tiếp tại UEF, dự án còn tiếp cận khách hàng ở địa điểm bên ngoài như công viên Thanh Đa, công viên Phú Nhuận, công viên Hoàng Văn Thụ, Công viên 30/4. “Cùng em đến trường” bắt đầu gây quỹ từ 06/01/2024 và kết thúc với tổng doanh thu 7.300.000 VND vào ngày 18/01/2024.

Bạn Nguyễn Ngọc Khánh Vân - nhóm trưởng dự án “Cùng em đến trường” đang tự hào chia sẻ lại hành trình thực hiện dự án của mình

Thành viên “Cùng em đến trường” cùng nhau chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân

Tiếp nối là phần báo cáo của nhóm “Tết cho em” với tổng số 13 sinh viên. Mục tiêu gây quỹ đặt ra là 7.000.000 VND, thu hút được gần 1000 sinh viên đến dự án trực tiếp và 2000-3000 người quan tâm trên nền tảng Facebook. Nhóm sinh viên đã chọn gây quỹ bằng hình thức bán các món ăn vặt tuổi thơ như bánh kẹo, bánh tráng, nước giải khát,... Dự án “Tết cho em” sau 10 ngày gây quỹ (08/01/2024 - 18/01/2024) đã chạm mốc doanh thu 7.484.000 VND, đạt và vượt chỉ tiêu đã đặt ra.

Bạn Vũ Bảo Hân - nhóm trưởng dự án “Tết cho em”  hào hứng chia sẻ dự án của mình

Thành viên “Tết cho em” cùng nhau chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân

Sau khi báo cáo những con số thành quả, không khí buổi tổng kết dường như cảm xúc hơn khi lắng nghe những bài học đúc rút sau khi thực hiện dự án của các bạn sinh viên. Các bạn thoải mái chia sẻ những khó khăn và bài học của riêng mình. Tổng quan, cả 2 nhóm chia sẻ nhiều về câu chuyện làm việc nhóm, bài học về sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm. Đồng thời, sinh viên cũng đối mặt là vấn đề thiếu kinh nghiệm thực tiễn, thiếu nhân sự, khả năng lãnh đạo. Dẫu vậy, sau tất cả thì mọi người đã cùng nhau nhìn nhận với tinh thần cầu thị, sẵn sàng cải thiện để cùng nhau mang lại kết quả tốt nhất cho tập thể.

Hình ảnh bạn Nguyễn Thị Khánh Huyền xúc động chia sẻ

"Sau khi trải nghiệm môn Quan hệ công chúng trong Marketing, mình đã học được rất nhiều kinh nghiệm. Mình mạnh dạn hơn, giao tiếp tốt hơn ở đám đông,  suy nghĩ và hành động cũng thấu đáo hơn, học thêm kỹ năng buôn bán, giới thiệu sản phẩm từ mọi thành viên trong nhóm. Ngày đầu bán hàng mình còn bỡ ngỡ và rất ngại, nhưng được các bạn cùng nhóm giúp đỡ nên đã tốt hơn nhiều. Nếu tương lai gặp phải hoạt động tương tự, mình đã có thể tự tin áp dụng các kỹ năng và kiến thức đã học được từ môn học này." - Chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Khánh Huyền thuộc dự án “Tết cho em”.

Sinh viên phấn khởi và tự hào nhận giấy chứng nhận từ TT.KNCĐ UEF sau buổi báo cáo

Các bạn sinh viên UEF đã dám bước ra khỏi vùng an toàn để được trải nghiệm những bài học bổ ích và ý nghĩa của môn học service-learning. Hy vọng rằng với những giá trị được tích lũy, các bạn sẽ tiếp tục vòng tuần hoàn trao đi và nhận lại, lan tỏa rộng hơn những hành động chung tay vì cộng đồng.


 
Tin: Kim Tiền
Ảnh: Yến Chi
TIN LIÊN QUAN