Môn học gắn kết cộng đồng

Tổng kết môn Tin và Phóng sự, Những điểm chạm cảm xúc

28/04/2020
Vừa qua, sinh viên ngành Quan hệ công chúng UEF đã có buổi tổng kết lớp học Service - Learning Tin và Phóng sự đầy thú vị và nhiều cảm xúc. Mỗi sản phẩm, mỗi phần trình bày của các nhóm sinh viên là sự đúc kết vốn kiến thức từ môn học và đánh dấu sự trưởng thành của các bạn khi tham gia vào những dự án cộng đồng. Đây là hoạt động gắn kết phục vụ cộng đồng vào môn học do Trung tâm Kết nối cộng đồng phối hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông.



Sinh viên tự hào trình bày thành quả học tập của mình

Tại buổi báo cáo tổng kết, các nhóm sinh viên lần lượt trình bày kết quả thu được của mình sau quá trình “tác nghiệp” từ những dự án cộng đồng. Quá trình hình thành ý tưởng, phỏng vấn, thực hiện tin tức cũng được các bạn chia sẻ tại buổi học. Thành quả học tập của các bạn được thể hiện sinh động qua hình thức infographic và video ngắn. 

Đại diện các đối tác cộng đồng đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của sinh viên UEF

Sản phẩm trình bày của các nhóm được đánh giá cao, đặc biệt ở khía cạnh truyền tải thông điệp tốt. Trong đó, một số nhóm còn có kỹ thuật quay dựng tốt, có được những cảnh đặc tả, lồng ghép âm nhạc tạo được nhiều hiệu ứng cảm xúc tích cực. 
TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao sự nỗ lực của thầy và trò trong môn học

Môn học được tổ chức thành 4 lớp học với sự dẫn dắt của các thầy cô UEF gồm: ThS. Nguyễn Xuân Đức, ThS. Hoàng Mi, ThS. Hồ Thị Xuân Huy và ThS. Đinh Nguyễn Thiên Ân. Sinh viên tham gia môn học này được chia thành 15 nhóm, các nhóm được giới thiệu thực hiện những đề tài khác nhau. Sau phần trình bày tại buổi tổng kết, các nhóm được giảng viên hướng dẫn trực tiếp môn học cũng đánh giá cao tinh thần làm việc. Cạnh đó, các thầy cô cũng góp ý về mặt chuyên môn, hướng phát triển với mục đích giúp đỡ cộng đồng,… cho các bạn.

Giảng viên đánh giá góp ý về mặt chuyên môn cho các bạn sinh viên

Thông qua lớp học này, ngoài việc thu về những sản phẩn tin, phóng sự chất lượng, các bạn còn có được nhiều bài học cuộc sống quý báu, nhận ra được sự trưởng thành trong suy nghĩ, nhận thức của mình. Từ những buổi tiếp xúc làm việc với các đối tác cộng đồng, sinh viên còn rút ra những thông điệp ý nghĩa gửi đến mọi người thông qua các tác phẩm tin và phóng sự. 


Trao chứng nhận hoàn thành khóa học về cộng đồng cho các bạn sinh viên

Theo TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng UEF, mô hình ứng dụng Service - Learning vào trong các môn học là hình thức học tập độc đáo Nhà trường chú trọng triển khai trong thời gian gần đây. Cách học này sẽ giúp sinh viên vừa tiếp thu được kiến thức chuyên môn vừa được áp dụng thực tế để giúp đỡ cộng đồng yếu thế. Từ đó, mỗi bạn sinh viên sẽ tự hình thành trong mình những hạt giống cảm xúc, hiểu được những vấn đề cộng đồng ở góc độ khác hơn.
 
Hoạt động nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) - tổ chức nhận viện trợ từ Cơ quan Viện trợ Ireland (Irish Aid).

Tin: Quyền Cương, ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN