Phản hồi của sinh viên

Nguyên Khang – LỚN LÊN TỪNG NGÀY, THAY ĐỔI SUY NGHĨ CÙNG TRUNG TÂM KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG (CSL)

14/12/2025

Từ một thành viên của Sketchnote For Good (SFG) đến Trưởng ban truyền thông, rồi đồng hành thêm với sự kiện của dự án Communication for Development (C4D),Khang đã trưởng thành vượt bậc, nhận ra nhiều điều cùng tinh thần “làm ra làm, chơi ra chơi” đầy trách nhiệm.

Có niềm vui, sự tự hào tuy nhiên không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ. Khang từng cảm thấy kiệt sức và có ý định ngừng hoạt động cộng đồng do gặp nhiều vấn đề: “Lúc đó mình bị “burn out”, chỉ nghĩ đến chuyện dừng lại. Nhưng sau đó, nhờ có dịp trò chuyện chia sẻ với chị Phụng - điều phối viên Trung tâm Kết nối Cộng đồng và chị Phượng - Giám đốc Trung tâm, mình đã suy nghĩ kỹ càng và được truyền cảm hứng. Khang hoài niệm kể lại rằng, hai chị đã cho bạn động lực trở lại qua câu nói: "Sau này, các em sẽ có nhiều thời gian để "làm", hãy tận dụng tốt thời gian là sinh viên để học, để trải nghiệm và thu nhặt được thật nhiều kinh nghiệm nhất, trừ khi có áp lực phải kiếm tiền liền thì có thể ưu tiên đi làm, nếu không, hãy dấn thân và học nhiều nhất có thể". Chính lời nhắn nhủ này đã giúp bạn quyết định ở lại, tiếp tục hành trình và cố gắng trau dồi, mở mang kiến thức qua những lần tiếp xúc, hợp tác dự án cùng mọi người.

Khi đảm nhận vai trò Trưởng Ban truyền thông tại SFG, Khang đối mặt với không ít thử thách. “Team mình toàn nữ, trong khi mình tính thẳng thắn, luôn nói thẳng điều mình nghĩ nên đôi lúc việc phối hợp với các thành viên trở nên khó khăn” - bạn cười nhẹ nhưng ánh mắt vẫn có chút gì đó hoài niệm. Một trong những khó khăn lớn nhất là sự không đồng bộ giữa các thành viên trong dự án. “Có lần tụi mình tranh luận gay gắt về lịch đăng bài và cách phân chia công việc để đảm bảo tiến độ. Mình phải tập nhìn nhận mọi việc từ nhiều góc độ, cân nhắc cả những rủi ro tiềm ẩn để chương trình không bị ảnh hưởng” - Khang chia sẻ.

SFG cho bạn cơ hội rèn luyện sự tập trung vào truyền thông và quản trị rủi ro, C4D giúp bạn ứng dụng những bài học ấy vào thực tế. “Năm nhất mình khó tính đến năm 3 mới nghĩ thoáng hơn. Cả 2 dự án đã cho mình cơ hội vận dụng kiến thức ngành Marketing một cách linh hoạt và sáng tạo” - Khang vui vẻ chia sẻ. Nhìn lại 3 năm tại Trung tâm Kết nối cộng đồng, Nguyên Khang tự hào với sự trưởng thành của bản thân. “Mình học được nhiều kỹ năng mềm, từ giao tiếp, làm việc nhóm đến tổ chức sự kiện. Những kiến thức sách vở về Marketing cũng được áp dụng vào thực tế, giúp mình tự tin hơn với định hướng nghề nghiệp”. Tính cách “làm ra làm, chơi ra chơi” và luôn có mục tiêu rõ ràng đã giúp bạn vận hành công việc hiệu quả.

Nếu bạn cũng muốn viết nên hành trình ý nghĩa của riêng mình, đừng ngần ngại hãy cùng Trung tâm Kết nối Cộng đồng (CSL) bắt đầu hành trình ấy nhé!

TIN LIÊN QUAN