Phản hồi của sinh viên

Như An - Nhiệt huyết để “Không bao giờ hối hận khi nhìn lại”

23/11/2023
Vào những năm tháng tuổi trẻ đẹp đẽ, mỗi người chúng ta đều có những ước mơ, mục tiêu, đích đến muốn theo đuổi. Và ở Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF (TT.KNCĐ) cũng có những bạn trẻ như vậy. Đặc biệt là với Nguyễn Như An - cô bạn sinh viên năm 3 ngành Marketing Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những thành viên dự án Heart to Hand, bạn luôn dành sự nhiệt huyết, hăng hái của mình vào những dự án cộng đồng, thử thách bản thân mình qua từng chặng đường đồng hành cùng Trung tâm.
Như An với nụ cười rạng rỡ, tươi tắn

Lý do tham gia và cảm nhận của An về điểm bắt đầu hành trình
Như An lựa chọn TT.KNCĐ là nơi phát triển bản thân mình từ một điều bạn cảm thấy rất ấn tượng với nơi này đó là “Được làm điều mình thích”. Với An, hành trình cùng Trung tâm cho bạn rất nhiều trải nghiệm. Có thể nói rằng ở nơi đây bạn được tự do là chính mình, được thử sức ở từng vai trò khác nhau qua các dự án, đúng như câu “Liking what you do - Doing what you like”. 

Vị trí truyền thông và ngã rẽ bất ngờ
Bắt đầu dự án trong vai trò là thành viên của Ban truyền thông, điều đầu tiên An có được ở nơi này là những mối quan hệ gắn kết. Từ những người xa lạ, có cùng mong muốn cống hiến sức mình cho các hoạt động cộng đồng nay đã đồng hành cùng nhau. Như An hoài niệm tâm sự rằng “Mọi người coi nhau như gia đình, cái gì cũng có nhau, cùng nhau học, cùng nhau chơi, cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau trưởng thành”. Có thể nói rằng nhờ có những người bạn như thế mà hành trình của An trở nên rực rỡ hơn, ý nghĩa hơn. Sau một thời gian thử sức và đồng hành cùng những thành viên trong nhóm. Như An được các chị trong Ban điều phối tiến cử lên vị trí Trưởng Ban dạy học. Đối với một vai trò hoàn toàn mới mẻ và thử thách như vậy, An đã gặp rất nhiều khó khăn. Bạn có sự bỡ ngỡ vào những ngày đầu phân chia công việc và bối rối trong việc dạy học cho các bé ở mái ấm, nhưng sau tất cả những khó khăn ấy, giờ đây, Như An đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đưa mọi thứ vào khuôn khổ. Sự nỗ lực trau dồi những kỹ năng phù hợp qua từng vị trí đã giúp bạn phát triển được bản thân mình như ngày hôm nay.

Luôn luôn lan tỏa sự ấm áp đến các em nhỏ của mái ấm

Như An cùng các thành viên của mình lên kế hoạch thực hiện dự án

Từ sự thay đổi bất ngờ qua hành trình thú vị đó, Như An càng thêm kiên cường và mang nhiều tâm huyết hơn vào từng hoạt động, từng công việc phụ trách. Bạn được một thành viên trong dự án quý mến, công nhận là “Người truyền lửa nhiệt huyết” trong giai đoạn nhóm gặp khó khăn, nhiều điều không suôn sẻ. Nhắc đến khoảng thời gian ấy, Như An cũng bồi hồi chia sẻ rằng “Nếu mình chọn dừng lại không tiếp tục tham gia ở thời điểm đó, mình sợ rằng sau này bản thân sẽ hối hận vì không dám thực hiện những điều như vậy”. Giữ ngọn lửa hăng hái và nỗi sợ tiếc nuối khi không làm hết sức, Như An đã truyền thêm động lực cho các thành viên trong nhóm, tiếp thêm nguồn năng lượng để dự án có thể vượt qua giai đoạn tưởng chừng như sẽ mất đi niềm tin cố gắng này.

An luôn năng động trong các sự kiện cộng đồng

Đi qua nhiều vị trí, đối mặt với nhiều tình huống và công việc của dự án, Như An cảm thấy mình học được một kỹ năng vô cùng quan trọng trong vai trò trưởng ban dạy học - kỹ năng thấu hiểu. “Rất khó để thấu hiểu đối tác cũng như làm thế nào để gắn kết được họ với các bạn tình nguyện viên. Đó không hẳn là một thử thách nhưng là điều giúp mình thêm cố gắng mỗi ngày” - An tâm sự về quá trình học tập kỹ năng thấu cảm. Có nhiều điều khó khăn là vậy nhưng cô bạn mang năng lượng tích cực của Heart to Hand luôn tự nhủ với bản thân mình rằng đối mặt với những điều ấy cũng chính là cơ hội để bạn rèn luyện sức bền. Giữ vững tinh thần đó, bạn hăng say tiếp tục chặng đường phía trước, chấp nhận những thử thách với tâm thế “Tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách, tôi muốn trải nghiệm nó, tôi muốn hành động”.

Không ngần ngại tiếp thêm nguồn năng lượng của mình cho đồng đội

Như An cùng dự án tổ chức sự kiện Halloween Happy Friday

Nguồn động lực giúp ngọn lửa nhiệt huyết luôn cháy rực mạnh mẽ
Để giữ tinh thần hăng hái và sự nhiệt tình trong từng dự án, Như An đã xem sự cố gắng của từng bạn trong Trung tâm và những lời động viên tinh thần của chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối dự án và chị Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc TT.KNCĐ như một nguồn động lực to lớn thôi thúc bạn chăm chỉ hơn hằng ngày. Với niềm tin và nguồn động lực tuyệt vời từ chặng đường đi cùng Heart to Hand như vậy, Như An đã phát triển bản thân hơn rất nhiều. Sự hăng hái, năng nổ mãi luôn được lan tỏa ở cô gái nhà Heart to Hand, trở thành nguồn động viên tinh thần cho chính bạn và mọi người.
 
Tin: Khánh Ngân


TIN LIÊN QUAN