Hoạt động quốc tế

6 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF tham gia phỏng vấn thực tập tại Nhật Bản

21/02/2023
Tiếp nối thành công của khóa sinh viên đầu tiên Nhà UEF trúng tuyển phỏng vấn và đến Nhật Bản thực tập trong tháng 2 này, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tích cực kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên để các bạn có cơ hội thử sức bản thân. Sáng nay – 20/2, có 6 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tiếp tục tham gia phỏng vấn thực tập tại khách sạn Marunuma Kogen Ski Resort – Nhật Bản. 
TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã có mặt để ủng hộ tinh thần và gửi lời khuyên cần thiết đến các bạn trước khi bắt đầu phỏng vấn. Trong 6 sinh viên, có 2 bạn phỏng vấn online. 
Đại diện đối tác phỏng vấn có ông Kobayashi - Trưởng phòng Tổng vụ nhân sự, Công ty Cổ phần Resort Marunuma Kogen; ông Igarashi - Giám đốc Phòng kinh doanh Bắc Kanto, Công ty Cổ phần Nakayama Agency. 
 


TS. Võ Văn Thành Thân mong muốn các bạn luôn bình tĩnh và phát huy hết khả năng trước nhà tuyển dụng 
 
Các nhà tuyển dụng của doanh nghiệp tại Nhật Bản tập trung phỏng vấn một số nội dung liên quan đến nhóm ngành nhà hàng, khách sạn và đánh giá sự tìm hiểu của các bạn về doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc giới thiệu bản thân và trả lời những câu hỏi gần gũi về văn hóa Nhật Bản cũng giúp các bạn thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình.
Được biết, chương trình thực tập tại khách sạn Marunuma Kogen Ski Resort gồm các nghiệp vụ liên quan đến chuyên ngành khách sạn: Đảm bảo chất lượng và tiện nghi các phòng ngủ luôn sạch sẽ, vệ sinh, tươm tất; Giữ gìn vệ sinh cho các khu vực chung, phòng tắm; Phục vụ khách hàng; Quản lý cửa hàng; …
Bên cạnh đó, các bạn còn được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản; chế biến món ăn kiểu Nhật; học nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, đối phó thiên tai, nghiệp vụ quản lý vệ sinh; giao lưu văn hóa, học tập tiếng Nhật thực tiễn.
 




Sinh viên tự tin trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng bằng tiếng Nhật 
 
Thời gian thực tập sẽ diễn ra trong vòng 10 tháng. Trước khi phỏng vấn, các bạn đã đáp ứng đầy đủ điều kiện về trình độ Nhật ngữ tương đương N4 – N5.
Bạn Phạm Thị Thúy Ngân – Sinh viên Khóa 2019 cho biết: “Sau khi tìm hiểu thông tin về chương trình, em cảm thấy rất vui vì có cơ hội thực tập quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi giúp em tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp của Nhật Bản. Những kỹ năng mềm học được ở UEF và trình độ Nhật ngữ N4 sẽ giúp em thích ứng tốt nếu được thực tập tại đây”. 
Chương trình thực tập tại khách sạn Marunuma Kogen Ski Resort sẽ tuyển dụng 6 sinh viên. Dù trúng tuyển hay không, sau buổi phỏng vấn, các bạn đã có thêm kinh nghiệm trước nhà tuyển dụng quốc tế và rèn luyện những kỹ năng cần có cho công việc tương lai. 
Được biết, tối 19 - 20/2, Nhà UEF cũng tiễn các nhóm sinh viên trúng tuyển đợt phỏng vấn thực tập trước đó đến với đất nước mặt trời mọc, chính thức bắt đầu quá trình thực tập doanh nghiệp tại Nhật Bản.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN