Hoạt động quốc tế

Chuyến đi giàu trải nghiệm tại xứ sở hoa anh đào của Quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật

15/08/2023

Chuyến đi giàu trải nghiệm tại xứ sở hoa anh đào của Quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật

14/08/2023
Sau khi đạt ngôi vị cao nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam lần 6 - 2023, bạn Nguyễn Thành Đạt - sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Nhật UEF đã có chuyến học tập, trải nghiệm và giao lưu văn hóa tại trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản. Đây là một trong những giải thưởng hết sức ý nghĩa dành cho những tài năng hùng biện năm nay. Hành trình này cũng để lại cho Thành Đạt nhiều bài học giá trị.
 



Phần thưởng xứng đáng cho Quán quân cuộc thi hùng biện năm nay
 
Khởi hành từ 22/7 và kết thúc hành trình vào 5/8, Thành Đạt và những sinh viên có thành tích khác tại sân chơi này đã được đi qua nhiều nơi, học hỏi nhiều điều thú vị và bổ ích. Trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, tham quan những địa điểm nổi tiếng, lắng nghe chia sẻ kiến thức giá trị từ các giảng viên tại Đại học Hiroshima và rất nhiều hoạt động khác diễn ra trong hai tuần. 
Cụ thể hơn về lịch trình, Thành Đạt đã nhận được ngay kế hoạch trong thời gian 14 ngày khi vừa đến Nhật. Cậu bạn sẽ tham gia vào các tiết học của các giảng viên người Nhật dạy từ kiến trúc, lịch sử, hội họa cho đến văn hóa cắm hoa, trò chơi dân gian, anime, âm nhạc của giới trẻ,... tại Đại học Hiroshima. Nam sinh chia sẻ: “Đó thật sự là một khoảng thời gian tuyệt vời. Nhờ đó mà em đã được trải nghiệm thực tế cuộc sống học đường của những sinh viên Nhật Bản thú vị như thế nào”. 
Ngoài ra, Thành Đạt còn được học ngoại khóa ở những địa điểm như Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima, bảo tàng Hiroshima, thành phố Matsue và đảo Miyajima,...
 









Đi đến nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều mới mới mẻ
 
Chia sẻ về những trải nghiệm quý giá trong hai tuần qua, Thành Đạt tâm sự: “Do chuẩn bị chưa chu đáo nên em cũng gặp khá nhiều khó khăn khi vừa đặt chân đến Nhật. May mắn, các thầy của trường đại học Hiroshima đã giúp đỡ em rất nhiều. Phần còn lại thì em vừa được tận hưởng cuộc sống Nhật Bản, ăn các món ăn ngon và ngắm nhìn những cảnh đẹp tuyệt vời nên đối với em hai tuần qua rất ý nghĩa”.
Kết thúc chuyến đi, ngoài những kỷ niệm khó quên cùng nhiều người bạn mới, Thành Đạt còn góp nhặt được rất nhiều bài học bổ ích, làm giàu vốn hành trang tri thức cho chính mình trước khi ra trường. Đạt khẳng định: “Sau khi đến Nhật, em được học rất nhiều bài học hay. Người Nhật dù ở bất kỳ tình huống nào, trong bất kỳ tâm trạng nào cũng sẽ trả lời và giao tiếp với khách hàng một cách rất lịch sự để thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc. Ý thức giữ gìn vệ sinh của người Nhật thật sự rất tốt, nhờ họ, em cũng đã học được cách phân loại rác và vứt rác đúng nơi, đúng ngày quy định…”.
 






Thành Đạt đúc kết được nhiều bài học bổ ích sau hai tuần trải nghiệm học tập tại Nhật
 
Một lần nữa chúc mừng Thành Đạt đã trở thành niềm tự hào của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế nói riêng và Nhà UEF nói chung. Sự nỗ lực, cố gắng của cậu bạn đã đưa bản thân đến nhiều chân trời mới để trau dồi, bồi dưỡng kho tàng kiến thức. UEFers có thể xem đây là một hình mẫu người trẻ tài năng, nỗ lực để học hỏi. Không đặt nặng thành tích, quan trọng vẫn là trải nghiệm và giá trị đúc kết được sau mỗi hành trình. 
 
Tấn Phát
Ảnh: NVCC
TIN LIÊN QUAN