Hoạt động quốc tế

​Nhà UEF chào đón đoàn sinh viên Nhật Bản đến giao lưu qua chuỗi chương trình thực tập tiếp thị

24/08/2022
Tiếp nối chuỗi chương trình thực tập tiếp thị trực tuyến do công ty GA Consultant kết hợp cùng các trường Đại học Nhật Bản và UEF tổ chức, chiều 23/8, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức chương trình đón tiếp và giao lưu với các đại diện cùng đoàn sinh viên trường Đại học Kinki và Đại học Teikyo. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng – Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên khoa. 
 


Buổi giao lưu diễn ra với không khí cởi mở, gắn kết giữa các bạn sinh viên 
 
Về phía đại diện đến từ Nhật Bản có ông Nishikawa Kiyokazu – Trường Đại học Kinki, bà Okuyama Maki – Trường Đại học Teikyo, ông Kida Yoshio – Đại diện Công ty Lighthouse Career cùng đại diện Công ty GA Consultant. 
 



Các tiết mục văn nghệ thể hiện nét đẹp văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản 
 
Mở đầu buổi giao lưu, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật đã trình diễn các tiết mục văn nghệ thể hiện nét đẹp văn hóa Nhật Bản và Việt Nam, khẳng định sự gắn kết giữa hai quốc gia. 
Đại diện UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu khái quát thông tin về chương trình đào tạo của trường đến các đại diện lần đầu đến thăm. Không chỉ là buổi giao lưu và chương trình thực tập của sinh viên, thầy bày tỏ mong muốn UEF có thể hợp tác cùng hai trường ở nhiều mặt trong thời gian sắp tới. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu chào mừng các đại diện của Nhật Bản và sinh viên 
 
Ông Nishikawa Kiyokazu và bà Okuyama Maki cũng cho biết buổi giao lưu dù diễn ra thời gian ngắn nhưng hy vọng các bạn có nhiều trải nghiệm quý báu, học hỏi được nhiều kỹ năng, kiến thức bổ ích. 
 


Đại diện Đại học Kinki và Đại học Teikyo gửi lời cảm ơn đến UEF đã hỗ trợ cho hoạt động lần này 
 
Tại chương trình, đại diện sinh viên UEF, Đại học Kinki, Đại học Teikyo cũng đã giới thiệu khái quát thông tin về trường cũng như văn hóa đất nước mình để các bạn hiểu rõ hơn. 
Sau buổi giao lưu, nhóm sinh viên UEF được tuyển chọn trước đó cho chuỗi chương trình thực tập tiếp thị đã có hoạt động teamwork cùng sinh viên Nhật Bản. Các bạn cùng thực hiện bài tập phân tích thị trường của một công ty Nhật Bản. Thông qua quá trình làm việc, sinh viên trường bạn đã có nhiều ấn tượng đẹp về sinh viên UEF. 
 




Các bạn sinh viên giới thiệu về trường và đặc trưng văn hóa của đất nước mình
 
Bạn Amono Shuya – Đại học Teikyo chia sẻ: “Năng lực tiếng Nhật của sinh viên UEF khá tốt, giúp cho việc giao tiếp giữa chúng mình không bị trở ngại. Các bạn cũng tìm hiểu kỹ về văn hóa Nhật Bản nên không có khác biệt và bất đồng văn hóa. Mình rất vui vì có nhiều người Việt Nam biết đến văn hóa Nhật Bản. Đặc biệt, mình rất ấn tượng khi sinh viên UEF có thể vừa nói tiếng Anh vừa nói tiếng Nhật”.
Trong khi đó, bạn Sakemi Mika – Đại học Kinki bày tỏ: “Mơ ước của mình từ nhỏ là làm việc với các bạn sinh viên nước ngoài, đó là lý do mình tham gia chương trình để xem cần có năng lực và kỹ năng gì để hòa nhập được với các bạn. Trước đó, chương trình đã diễn ra online, chưa gặp gỡ nên còn e ngại về sự khác biệt tính cách, nhưng sau khi tham gia thì các bạn sinh viên rất thoải mái, thẳng thắn nói ra quan điểm, ý kiến của bản thân. Mình rất xúc động khi sinh viên UEF hiểu rõ về văn hóa Nhật Bản như manga, anime, âm nhạc,… Sau khi tiếp xúc, trao đổi với các bạn thì thấy được quyết tâm, chí hướng để thực hiện mục tiêu và các bạn không ngại để học hỏi”. 
 








Hoạt động nhóm cùng sinh viên UEF đã để lại nhiều ấn tượng đối với bạn Amono Shuya và Sakemi Mika
  
Bên cạnh buổi giao lưu và hoạt động nhóm tại UEF, các bạn sẽ tiến hành khảo sát thực tế thị trường tại AEON Việt Nam vào hôm nay - 24/8. 
Việc gặp gỡ, giao lưu và cùng thực hành trực tiếp với sinh viên Nhật Bản đã giúp UEFers tăng cường kỹ năng ngoại ngữ và hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản. Qua đây, bạn bè quốc tế cũng thấy được sự năng động, quảng giao và hiếu khách của sinh viên Nhà UEF.
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN