Hoạt động quốc tế

UEF chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) cùng Công ty Visang Education

13/04/2021
Tham dự buổi lễ, đại diện Visang Viet Nam Education gồm có: ông Lee Yeong Geun – Tổng giám đốc, ông Lê Khắc Anh – Giám đốc eLearning, ông Nguyễn Đức Nghĩa – Quản lý dự án tiếng Hàn thông minh Klass, bà Nguyễn Bích Ngọc – Trưởng ban đối ngoại và các chuyên viên công ty. Phía UEF có TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực, đại diện các phòng ban, Lãnh đạo, giảng viên và đông đảo sinh viên khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế.
TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng UEF phát biểu mở đầu buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng UEF nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động kết nối Nhà trường với doanh nghiệp. Hy vọng mối quan hệ hợp tác với Visang sẽ mang lại nhiều cơ hội học tập cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ. Cạnh đó, với những thế mạnh về công nghệ giáo dục, UEF cũng kỳ vọng Visang sẽ hỗ trợ Nhà trường trong hoạt động đào tạo trong thời gian tới.
Đáp lại những kỳ vọng từ phía UEF, ông Lee Yeong Geun – Tổng giám đốc Visang chia sẻ: “Dự án tiếng Hàn thông minh của chúng tôi vinh dự được tiến hành tại UEF. Visang là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, với kinh nghiệm và kỹ thuật hiện có, chúng tôi mong có thể áp dụng chúng rộng rãi tại Việt Nam. Việc đào tạo nhân lực là trách nhiệm chung giữa Nhà trường và doanh nghiệp, vì thế chúng tôi sẽ nỗ lực và cố gắng không ngừng”. Ông cũng cho biết thêm, tiếng Hàn hiện tại đang nhận được nhiều sự quan tâm từ xã hội sau khi Bộ GD-ĐT Việt Nam đưa ngôn ngữ này trở thành một trong những môn ngoại ngữ 1 được dạy ở bậc phổ thông. “Visang cũng hi vọng sẽ cùng UEF tìm ra những phương pháp học tập tiếng Hàn thú vị hơn cho sinh viên, xa hơn là góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc”.
Ông Lee Yeong Geun – Tổng giám đốc Visang xem trọng mối quan hệ hợp tác với UEF




Đại diện UEF và Visang tiến hành nghi thức ký kết MOU

Sau phần lễ ký kết, ông Lê Khắc Anh – Giám đốc eLearning Visang đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên UEF qua workshop “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ”.
Trong buổi workshop, diễn giả đã chia sẻ 5 vấn đề cơ bản: thách thức trong nhóm ngành ngôn ngữ, cơ hội việc làm với sinh viên ngành tiếng Hàn, lý do lựa chọn Master Korean, những yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và kỹ năng viết CV giới thiệu bản thân “ghi điểm”.
Ông Lê Khắc Anh – Giám đốc eLearning Visang chia sẻ nhiều thông tin bổ ích cho sinh viên nhóm ngành ngôn ngữ UEF

Một số công việc liên quan đến tiếng Hàn dành cho sinh viên mới ra trường được ông Lê Khắc Anh chỉ ra gồm: giáo viên, biên/ phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch, tiếp viên hàng không, nhân viên văn phòng tại các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc. Những thông tin này đã giúp sinh viên UEF có những định hướng rõ hơn trong lựa chọn công việc cho tương lai.
Các yêu cầu khi tuyển dụng tại doanh nghiệp cũng được diễn giả chia sẻ đến các bạn sinh viên. Trong đó, diễn giả cũng phân tích rõ từng yếu tố ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kinh nghiệm trước khi tốt nghiệp sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quyết định tuyển dụng tại doanh ngiệp. Đặc biệt, diễn giả cũng chia sẻ nhiều bí kíp bổ ích để giúp sinh viên có được một CV "đẹp".
Sinh viên nhận được quà tặng sau phần mini game

Sau phần chia sẻ của diễn giả, sinh viên UEF có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp đến đại diện công ty Visang. Những thắc mắc về phương pháp học tập, cơ hội việc làm, kỹ năng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng,… đã được giải đáp cặn kẽ trong chương trình.



Sinh viên tự tin tương tác và đặt câu hỏi cho diễn giả

Từ kết quả buổi ký kết MOU, bản đồ hợp tác doanh nghiệp của UEF lại tiếp tục có thêm một đối tác uy tín. Tin rằng với những hỗ trợ hợp tác từ phía Visang, trong thời gian tới sinh viên UEF sẽ được tiếp cận nhiều ứng dụng công nghệ giáo dục hiện đại trong việc học tập ngoại ngữ.

Tin: Quyền Cương, ảnh: Thế Thăng, Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN