Hoạt động quốc tế

UEF và Học viện EHLE ký kết MOU, đi đến nhiều thỏa thuận hợp tác trong giáo dục

01/06/2022
Nhằm mở rộng bản đồ đối tác trong lĩnh vực giáo dục để phát triển chương trình đào tạo với nhiều phương pháp, giáo trình mới, UEF đã tổ chức buổi đón tiếp, làm việc với lãnh đạo Học viện EHLE (Nhật Bản) và đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác vào sáng ngày 24/5 vừa qua. 
 

UEF và EHLE đã ký kết MOU vào sáng ngày 24/5 vừa qua
 
Tham dự chương trình có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, thầy Hoàng Vũ Đức - Giảng viên Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, thầy Nguyễn Đăng Khang - Chuyên viên Viện Quốc tế. Về phía đối tác có Mr. Daisaku Hagihara - EHLE Institute vice - President; Ms. Phan Thị Quỳnh - EHLE Vietnam Company Limited Director.
 




Đại diện các bên đã có những chia sẻ, thảo luận trước khi bước vào ký kết
 
Sau thời gian thảo luận, trao đổi với nhiều ý kiến được đưa ra, các bên đã đi đến thống nhất về việc cử giáo viên sang giảng dạy tại trường đối tác và tiến hành các hoạt động giao lưu dành cho cán bộ, giảng viên của hai bên. Đồng thời, UEF và EHLE sẽ cùng trao đổi sách, những tư liệu giáo dục nhằm mục đích thúc đẩy giao lưu học thuật của 2 trường. 
 



TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc và ông Daisaku Hagihara đại diện hai bên ký kết MOU
 
Ngoài ra, các đại diện còn đưa ra những thỏa thuận về việc thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên, các bên tạo điều kiện ưu đãi cho sinh viên của đối phương khi sang học; định kỳ và thực hiện thường xuyên các hoạt động giao lưu về nghiên cứu khoa học, học thuật, văn hóa; tổ chức các đoàn đến trường đối tác làm việc, thảo luận để điều chỉnh hợp lý các hoạt động hợp tác. 
 



Các đại diện đối tác tham quan khuôn viên UEF
 
Bên cạnh việc ký kết MOU thỏa thuận hợp tác chung, đại diện phía EHLE - ông Daisaku Hagihara đề xuất UEF và Học viện sẽ trao đổi thêm về việc hợp tác triển khai chương trình thực tập tại Nhật cho sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Nhật của Nhà trường. 
Kiên định với mục tiêu xây dựng môi trường quốc tế hóa, UEF không ngừng tìm kiếm đối tác để ngày càng đa dạng hóa chương trình, phương pháp đào tạo cho sinh viên. Sự gặp gỡ, trao đổi và những thỏa thuận hợp tác giữa UEF cùng EHLE đã mở thêm cơ hội tiếp cận nền giáo dục quốc tế cho giảng viên, sinh viên Nhà trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN