Hoạt động quốc tế

UEFers giao lưu, trao đổi cùng đoàn sinh viên Nhật Bản về vấn đề khởi nghiệp

11/08/2023

UEFers giao lưu, trao đổi cùng đoàn sinh viên Nhật Bản về vấn đề khởi nghiệp

10/08/2023
Chiều 9/8, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với sinh viên các trường đại học ở Tokyo - Nhật Bản. Tại đây, các bạn được chia nhóm, cùng nhau thảo luận và trình bày quan điểm về khởi nghiệp gắn với sản phẩm đã chọn trước đó. 
 


Buổi giao lưu với sinh viên các trường đại học ở Tokyo - Nhật Bản diễn ra sôi nổi
 
Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Công ty Ajipura, đại diện đối tác tham dự có ông Tanaka Shunichi. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của ông Takabayashi Ryo - Đại diện Công ty VWC Japan; ông Nakayama Tomokazu, ông Uchida Yusuke - Đại diện Đại học nữ sinh Jissen.
Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế có TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật và các giảng viên Khoa.
 


TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế phát biểu chào mừng 
 
Phát biểu chào mừng đối tác và đoàn sinh viên, TS. Võ Văn Thành Thân đã chia sẻ thông tin khái quát về UEF nói chung, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế nói riêng, nổi bật là chương trình thực tập của sinh viên UEF tại Nhật Bản. Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh các hoạt động giao lưu này sẽ giúp các bạn rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ và bổ sung thêm kiến thức, trải nghiệm về văn hóa.  
 

Đại diện Công ty Ajipura chia sẻ giá trị của chương trình giao lưu giữa sinh viên UEF và Nhật Bản 
 
Đại diện Công ty Ajipura, ông Tanaka Shunichi đã nhấn mạnh cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, cũng như bày tỏ hy vọng buổi giao lưu giữa sinh viên Nhật Bản và UEF càng làm sâu sắc mối quan hệ này, tạo sự đồng hành trên bước đường tiến đến sự phát triển bền vững. 
Với chủ đề khởi nghiệp, các bạn được chia thành 3 nhóm gồm: Cafeden, Wanbisu, Makonyan. Sau khi thảo luận, nhóm Cafeden đã đề xuất mô hình cung cấp app/ video bài giảng hỗ trợ giáo dục tiếng Nhật. Đối tượng phục vụ chủ yếu là sinh viên mong muốn học tiếng Nhật và mở rộng ra lứa tuổi 30, 40 như người đi làm. Các sản phẩm ứng dụng với mức giá thấp.
 








Các bạn được chia thành 3 nhóm và tiến hành thảo luận ý tưởng khởi nghiệp 
 
Đối với nhóm Wabisu, các bạn đề xuất tạo các sản phẩm như dầu gội khô, miếng dán ngăn mồ hôi phù hợp với thị trường, thị hiếu người Việt. Dự kiến tạo ra các sản phẩm dựa trên đóng góp ý kiến, bảng hỏi từ người tiêu dùng, tổ chức phân phát mẫu thử và thử nghiệm bán hàng.
Còn nhóm Makonyan phân tích vấn đề về lãng phí các sản phẩm may mặc và những ảnh hưởng liên quan đến các vấn đề về môi trường. Những vấn đề mà người Việt Nam gặp phải như lỗi khi mua hàng trực tuyến như sai kích cỡ, các mặt hàng tồn kho, lỗi thời... sẽ khiến các sản phẩm bị loại bỏ. Nhóm đề xuất mô hình thu mua, tập hợp các sản phẩm trên và cho thuê. Hướng đến nhiều đối tượng, đa tầng lớp, cho thuê những mặt hàng hợp thời trang, hợp thị hiếu, gồm cả những thương hiệu nổi tiếng với mức giá hợp lý để có thể sử dụng triệt để sản phẩm, hướng đến tinh thần thời trang bền vững.
 



Sinh viên trình bày ý tưởng khởi nghiệp sau khi thảo luận 
 
Thông qua quá trình giao lưu, trao đổi ý tưởng khởi nghiệp này, các bạn sinh viên Nhà UEF đã có thêm môi trường rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật, nắm bắt thêm một số nét văn hóa thú vị, đồng thời có thể lan tỏa hình ảnh sáng tạo, năng động, thân thiện của UEFers đến với bạn bè quốc tế. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng
 
TIN LIÊN QUAN