Hoạt động quốc tế

​UEFers sẵn sàng khởi động kỳ thực tập quốc tế sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

20/02/2024
“Internship Nhật Bản đợt này có thể nói là khá may mắn đối với em và các bạn khi được sắp xếp bay ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Em đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi, sum họp cùng gia đình - cách để em nạp năng lượng cho những bứt phá tiếp theo ở phía trước”, Nguyễn Anh Thy chia sẻ trước khi máy bay cất cánh sang Nhật Bản.
Tối 19/2, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tổ chức buổi tiễn chân 8 bạn sinh viên khóa 2020 sang Nhật Bản khởi động kỳ thực tập quốc tế. Lãnh đạo Nhà trường và các thầy, cô đã có mặt từ sớm để gửi những lời chúc đầu năm, lì xì và dặn dò kỹ lưỡng, động viên tinh thần cho UEFers trước khi các bạn khởi hành.
 
Lãnh đạo Nhà trường và các thầy, cô có mặt tại sân bay để tiễn chân các bạn sinh viên sang Nhật bản thực tập

Tham gia buổi tiễn chân sinh viên có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK cùng các thầy, cô, anh, chị thư ký Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Đặc biệt không thể vắng mặt là gia đình, người thân và bạn bè của 8 bạn sinh viên. 
 
Những dặn dò hết sức kỹ lưỡng cùng sự động viên tinh thần cho 8 bạn trước giờ khởi hành

8 bạn sinh viên tham gia đợt thực tập này đều thuộc khóa 2020, gồm có: Võ Đoàn Đình Quang, Bạch Thanh Tiến, Hoàng Thục Trinh, Đặng Hoàng Yến, Trần Ngọc Tuyền, Nguyễn Thị Kiều Diễm, Lê Thị Minh Hiếu, Nguyễn Anh Thy. Là những sinh viên năm 4, các bạn đã tích lũy đủ kiến thức để sẵn sàng bước ra ngoài thực chiến, học hỏi kinh nghiệm trước khi ra trường. Cả 8 bạn đều thực tập cùng với nhau tại Kanucha Bay Resort & Villas, Okinawa, Nhật Bản với thời hạn là một năm. 
Những lời chúc may mắn nhân dịp đầu năm mới và những phong bao lì xì của các thầy, cô trao gửi cho 8 bạn với hy vọng ngày trở về thật thành công. Chia sẻ tâm trạng trước chuyến đi quan trọng này, bạn Đình Quang nói: “Lúc này em vừa hồi hộp, vừa nôn nóng đặt chân tới đất nước Nhật Bản để biết phong cảnh đẹp như thế nào, để hiểu văn hóa nơi đây ra sao. Chuyến đi này là cơ hội để em nâng cao trình độ Nhật ngữ của mình”.
 
Những phong bao lì xì đầu năm gửi gắm niềm hy vọng thành công vào UEFers

Với mong muốn được học hỏi cách làm việc của người Nhật cũng như nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật, Anh Thy đã có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi này. Cô bạn tâm sự: “Tham gia vào kỳ thực tập quốc tế quan trọng, ngoài hành trang mang theo, em còn chuẩn bị thêm những kiến thức liên quan đến nhóm ngành nhà hàng - khách sạn, lĩnh vực em sẽ thực tập. Song song đó, em luôn mang theo một tinh thần thoải mái, sẵn sàng đón nhận và học hỏi những điều mới mẻ”.
Hoàng Yến tiếp lời: “Đây là đất nước em đặt ước mơ sẽ đặt chân đến từ những ngày đầu khi theo đuổi ngành Ngôn ngữ Nhật Bản. Trong chuyến đi kéo dài một năm này là cơ hội để em làm điều đó. Và em tin rằng, sau khi em trở về Việt Nam em sẽ trưởng thành hơn rất nhiều”
 
Cả 8 bạn đã sẵn sàng cho kỳ thực tập quốc tế

Tất cả các bạn đều mang theo một tinh thần sẵn sàng học hỏi và trải nghiệm trong kỳ thực tập quốc tế. Tin rằng, chuyến “xuất ngoại” này sẽ mang lại nhiều bài học giá trị cho sinh viên UEF. Ngày trở về, các bạn thêm bản lĩnh và tự tin sẵn sàng thực chiến trong thị trường việc làm ở bất cứ đâu kể cả trong nước hay quốc tế. 
 
Tấn Phát
Anhe: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN