Hoạt động sinh viên

Nhà UEF kick-off sân chơi “Tôi là giáo viên tiếng Nhật” cho sinh viên đam mê giảng dạy ngôn ngữ

04/10/2023

Nhà UEF kick-off sân chơi “Tôi là giáo viên tiếng Nhật” cho sinh viên đam mê giảng dạy ngôn ngữ

29/09/2023
Nhằm đa dạng hóa các sân chơi học thuật cho sinh viên có niềm đam mê với ngôn ngữ nói chung và tiếng Nhật nói riêng, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF phối hợp với Esuhai Group tổ chức cuộc thi “Tôi là giáo viên tiếng Nhật”Buổi kick-off sân chơi này đã diễn ra vào sáng 29/9 với sự tham dự của sinh viên đến từ nhiều trường Cao đẳng, Đại học. 
 

UEF và Esuhai Group chính thức phát động cuộc thi “Tôi là giáo viên tiếng Nhật” lần I, năm 2023

Tham dự buổi phát động cuộc thi, về phía UEF có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng Ban tổ chức; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, Phó Ban tổ chức.
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu khai mạc và chúc cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp

Về phía khách mời và đại diện các trường có: bà Lê Thị Trúc Ly - Phó Tổng Giám đốc Esuhai, đồng Trưởng Ban tổ chức; ThS. Đoàn Thị Minh Nguyện - Trợ lý đào tạo Khoa Nhật Bản học, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH); ThS. Lê Kim Long - Phụ trách ngành Ngôn ngữ Nhật, Đại học Hùng Vương; cô Phạm Vũ Huyền Trang - Trưởng bộ môn tiếng Nhật, Cao đẳng Quản trị và Công nghệ Sonadezi.
 
Bà Lê Thị Trúc Ly chia sẻ về cơ cấu giải thưởng đầy hấp dẫn đến các thí sinh

Cuộc thi sẽ bắt đầu từ 29/9 và kéo dài đến 17/11 với sự tham gia tranh tài của sinh viên đến từ UEF, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM, Đại học Văn Hiến, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Hùng Vương, Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP.HCM,... Sau vòng sơ tuyển sẽ tìm ra top 30 thí sinh xuất sắc bước vào Bán kết dưới hình thức thi thao giảng trực tiếp. Trước đó, các thí sinh sẽ được đào tạo thêm nhiều kỹ năng qua các workshop cùng chuyên gia trước khi tranh tài. 
Kết thúc vòng Bán kết sẽ lộ diện 10 thí sinh. Các bạn sẽ được training trực tiếp 1:1 cùng huấn luyện viên để chuẩn bị tốt nhất cho Chung kết. 
Với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, gồm có: 1 giải Nhất - 8.000.000 đồng, 1 giải Nhì - 5.000.000 đồng, giải Ba - 2.000.000 đồng, 2 giải Khuyến khích mỗi giải 500.000 đồng. Và đặc biệt, tất cả các giải đều đính kèm khóa học giáo viên tiếng Nhật trị giá 18.000.000 đồng được đào tạo bởi Esuhai Group.
 



Thầy, cô đại diện các đơn vị có thí sinh tham gia hi vọng các bạn sẽ trưởng thành hơn từ sân chơi bổ ích này

Để buổi kick-off thêm phần thú vị, BTC đã chuẩn bị buổi workshop ngắn với chủ đề: Phương pháp giảng dạy tiếng Nhật cho người mới bắt đầu. Workshop được dẫn dắt bởi cô Nguyễn Thụy Tuyết Oanh - Trưởng Ban đào tạo Lưu học sinh Gate Awards. Cô đã có 6 năm du học và làm việc tại Nhật Bản cùng với kinh nghiệm giảng dạy gần 17 năm các trình độ từ sơ cấp đến cao cấp và luyện thi JLPT N2, N1.
 

Các thí sinh được tiếp cận với những kiến thức đầu tiên liên quan đến nghề giảng dạy tiếng Nhật

Nội dung chính cô mang đến xoay quanh ba vấn đề: việc học và dạy, tâm thế của người làm giáo viên, các bước cơ bản để tiến hành một giờ học. Đây là những thông tin căn bản mà các thí sinh cần nắm được trước khi bước vào nghề giáo. 
 


Các thí sinh tăng cường tương tác cùng diễn giả để workshop thêm sôi nổi

Từ những nội dung đã chia sẻ, diễn giả đúc kết lại: Là giáo viên thì phải luôn ý thức được bản thân mình cần phải duy trì việc học - dạy tiếng Nhật, tập duy trì thói quen hộc để nâng cao bản thân; Giáo viên nên ý thức được việc chuẩn bị bài kỹ trước khi lên lớp; Trong lúc soạn giáo án luôn nhớ đến phương châm dạy của trường, cập nhật kiến thức để tạo ra giờ học hiệu quả nhất. 
 
“Tôi là giáo viên tiếng Nhật” chính thức khởi động

Workshop kết thúc với nhiều thông tin mới và hữu ích được truyền tải đến các thí sinh cuộc thi. Đây sẽ là hành trang đầu tiên cho hành trình chinh phục giải thưởng cao nhất tại “Tôi là giáo viên tiếng Nhật” năm 2023. Cuộc thi chính thức khởi động, UEFers cùng chờ đón và theo dõi các vòng thi tiếp theo để cổ vũ hết mình cho đội nhà nhé!
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN