Hoạt động sinh viên

Sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế xuất sắc đạt Quán quân và Á quân ở 2 cuộc thi lớn

25/03/2022
Những ngày vừa qua, bên cạnh thành tích ở đấu trường nhan sắc, sinh viên UEF còn ghi dấu ấn tại các cuộc thi học thuật lớn. Vào ngày 19/3 và 20/3, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế của Nhà UEF liên tiếp đón tin vui khi có 2 bạn sinh viên tham gia cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam”  “Nói tiếng Hàn – Cúp Đại sứ Hàn Quốc” xuất sắc giành vị trí cao. 
Vào ngày 19/3, Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Nghiên cứu Nhật Bản, thuộc Khoa Nhật Bản học - Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia TP.HCM đã phối hợp với Trường Đại học Hiroshima và Quỹ Komaru tổ chức Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật dành cho các trường đại học phía Nam - lần 5, năm 2022.
Tại cuộc thi này, bạn Vũ Nguyễn Phú – Sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Nhật của Nhà UEF đã giành giải Á quân. Với chủ đề cuộc thi là “Giao thông vận tải”, Nguyễn Phú đã thể hiện phần thi tự tin có nội dung "JMN - sử dụng Tàu điện Metro kết hợp với xe đạp trong lưu thông hàng ngày". Bạn chia sẻ về lợi ích của Metro và xe đạp trong việc bảo vệ môi trường cũng như đáp ứng tình trạng xăng dầu tăng cao như hiện nay. 
 


hungbientiengNhat-lan5
Chúc mừng bạn Vũ Nguyễn Phú đạt giải Á quân với phần thi tự tin và thuyết phục 
 
Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá đến từ 13 trường đại học phía Nam có ngành Nhật, đây là sự ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Nguyễn Phú, cũng như sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình của cô Igeta Miyuki và thầy Hoàng Vũ Đức trong suốt quá trình thi của bạn. Nguyễn Phú chia sẻ: "Có cơ hội được xem chị Đoan Trang trong Chung kết cuộc thi năm ngoái, em đã có thêm tự tin, dám thử sức khi tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật năm nay. Trong quá trình luyện tập chuẩn bị cho cuộc thi, không chỉ được sự ủng hộ, hướng dẫn, việc luyện tập cùng các thầy cô giúp cho khả năng giao tiếp tiếng Nhật của em ngày càng được cải thiện, đó thực sự là thời gian rất ý nghĩa với em. Em hy vọng sẽ lan tỏa được niềm yêu thích tiếng Nhật của mình đến các bạn xung quanh và mong các bạn mạnh dạn thử sức ở các cuộc thi như thế này trong thời gian sắp tới. Bản thân em cũng sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai". 
Tiếp nối thành tích trên, vào ngày 20/3, bạn Diệp Bội Linh – Sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã xuất sắc giành giải Quán quân tại vòng Bán kết phía Nam của cuộc thi “Nói tiếng Hàn – Cúp Đại sứ Hàn Quốc lần 1”. Đây là cuộc thi nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn - Việt. 
Cuộc thi này là màn đọ sức trình độ tiếng Hàn giữa 53 thí sinh đã lọt qua vòng sơ loại được tổ chức tại 27 trường Đại học, 12 Trung tâm Hàn ngữ Sejong và 11 trường trung học phổ thông trên toàn Việt Nam. Tại vòng Bán kết phía Nam có 13 trường đại học, bạn Bội Linh đã hoàn thành phần thi ngoài mong đợi với chủ đề về văn hóa chào hỏi của người Hàn. 
 
 
quanquannoitiengHan
quanquannoitiengHan
Bạn Diệp Bội Linh sẽ là 1 trong 3 đại diện các trường phía Nam tham gia vòng Chung kết tại Hà Nội
 
Thành tích này cũng là “món quà” đáp lại những tháng ngày khổ công luyện tập của Bội Linh và sự hướng dẫn kỹ lưỡng của thầy Choi Young Taek. Hy vọng giải thưởng này sẽ là “bước đệm” để Bội Linh tỏa sáng ở vòng Chung kết khi bạn là 1 trong 3 đại diện các trường phía Nam tham gia ở Hà Nội vào tháng 6.
Với những thành tích đã đạt được, bằng đam mê của mình khi học tiếng Nhật và tiếng Hàn, mong rằng hai bạn Nguyễn Phú và Bội Linh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, là nguồn cảm hứng phấn đấu học tập cho các bạn ngành ngôn ngữ nói riêng và sinh viên Nhà UEF nói chung. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Khoa NN&VHQT
TIN LIÊN QUAN