Hoạt động sinh viên

Sinh viên Ngôn ngữ Nhật giao lưu trực tuyến với thị trưởng thành phố Tsuno và học sinh tỉnh Miyazaki

01/04/2021
Tỉnh Miyazaki được biết đến với thiên nhiên trù phú, khí hậu quanh năm ôn hòa, những sản vật nổi tiếng như thịt bò, rượu nho…Dân số chỉ trên dưới 10,000 người nhưng là một trong những khu vực có nền kinh tế phát triển lớn nhất của đất nước Mặt trời mọc.

Chương trình giao lưu lần thứ nhất (21/12/2020) với chủ đề “Những món ăn đường phố nơi tôi sống” có sự tham gia các bạn sinh viên UEF cùng các bạn học sinh trường THPT Tsuno (tỉnh Miyazaki) diễn ra rất thành công. Rất nhiều món ăn ngon, mang đậm nét đặc trưng văn hóa được giới thiệu, rất nhiều câu chuyện được chia sẻ trong lần đầu gặp mặt.
Chương trình giao lưu lần thứ hai (27/3/2021) có sự góp mặt của thị trưởng thành phố Tsuno, người dân tỉnh Miyazaki, các bạn du học sinh người Việt đang sống và làm việc tại Nhật, tại Úc, các bạn học sinh của THCS Tsuno và sinh viên UEF với chủ đề “Địa điểm hẹn hò lý tưởng của thành phố tôi”. Với chủ đề rất thú vị, buổi nói chuyện đã diễn ra rất sôi nổi, ngập tràn tiếng cười, sự tò mò, thích thú qua hình thức trực tuyến.

Cô Igeta Miyuki - Giảng viên ngành Nhật, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế có chia sẻ: “Ồ vậy à!, Lần đầu tôi được biết đến!, Thật vậy sao? - Những câu nói khiến tôi cảm động thực sự khi nhìn thấy sinh viên của mình vỡ òa vì một điều gì đó, tôi nghĩ đó cũng là thành công của buổi giao lưu”.
Thông qua các buổi giao lưu, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật- UEF đã có nhiều cơ hội sử dụng tiếng Nhật để trao đổi, tìm hiểu nét văn hóa mới của người dân tỉnh Miyazaki nói riêng và Nhật Bản nói chung. Chuỗi giao lưu thú vị này đã giúp sinh viên UEF tự tin trong việc giao tiếp bằng tiếng Nhật, tạo nhiều động lực lớn, niềm hứng khởi trong học tập. Tỉnh Miyazaki sẽ tiếp tục chuỗi giao lưu ý nghĩa này cùng sinh viên UEF trong thời gian tới với nhiều chủ đề chuyên sâu hơn nữa về học thuật, nghiên cứu khoa học và thực hiện dự án.

Tin bài và hình: Hoàng Vũ Đức
TIN LIÊN QUAN