Hoạt động sinh viên

Sinh viên Nhà UEF xuất sắc đạt giải Á quân cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật toàn miền Nam lần thứ 4

19/04/2021
Bạn Trần Nguyễn Đoan Trang – Sinh viên năm 3, ngành Ngôn ngữ Nhật vừa xuất sắc giành giải Á quân tại Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật toàn miền Nam lần 4. Vòng Chung kết cuộc thi có sự tham gia của đại diện của các trường đại học lớn ở phía Nam như Đại học Ngoại thương TP.HCM, Đại học Luật TP.HCM, Đại học KHXH&NV TP.HCM, Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Văn Hiến, Đại học Huflit, Viện Công nghệ Việt Nhật,...
 cuộc thi hùng biện tiếng nhật
Đoan Trang tự tin thể hiện tài hùng biện tiếng Nhật về ý tưởng phát triển đường thủy Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
 
Đây là cuộc thi thường niên dành cho các bạn sinh viên đang học tiếng Nhật tại Việt Nam do Tập đoàn Giao thông vận tải Komaru, Đại học Quốc gia TP.HCM kết hợp với Đại học Hiroshima tổ chức, với chủ đề về văn hóa giao thông, góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong giới trẻ. Cuộc thi sử dụng tiếng Nhật là ngôn ngữ giao tiếp chính, lấy đó làm mục tiêu bồi dưỡng nhân tài, làm cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam trong tương lai. Hằng năm, cuộc thi thu hút lượng lớn sinh viên đang theo học tiếng Nhật cùng tham gia tranh tài.
cuộc thi hùng biện tiếng nhật 2
Cô bạn Nhà UEF xuất sắc giành giải Á quân
 
Phần hùng biện của Đoan Trang với tên gọi Kênh đào hy vọng. Bạn cho biết: "Nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe ở TP.HCM và phát triển du lịch thành phố, em đưa ra ý tưởng phát triển đường thuỷ ở kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Nhờ vào chính sách Nhà nước, từ con kênh tưởng như đã chết mà giờ đây con kênh đã trở nên xanh sạch hơn. Nếu phát triển cảnh quan trở nên độc đáo sẽ thu hút sự chú ý của khách du lịch và dân địa phương sử dụng phương tiện giao thông công cộng trên chính con kênh này. Trong tương lai, em hy vọng rằng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ là một con kênh xinh đẹp giúp phát triển giao thông cho người dân và để lại ấn tượng trong lòng khách du lịch như kênh đào Venice vậy."

Các thầy cô khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế chia vui cùng Đoan Trang
Có thể thấy, cuộc thi không chỉ là sân chơi giúp các bạn sinh viên học tiếng Nhật tại các trường đại học phía Nam có thêm điều kiện học hỏi lẫn nhau, tạo động lực lớn trong việc học tiếng Nhật mà nó còn giúp các bạn tự tin hơn trong giao tiếp và thử tài hùng biện của bản thân thông qua các câu hỏi thú vị từ Ban Giám Khảo mang lại.
Bạn Đoan Trang chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em có cơ hội được tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật lớn như vậy. Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, việc luyện tập cùng các thầy cô giúp cho khả năng giao tiếp tiếng Nhật của em ngày một tốt hơn. Cuộc thi cũng đã mang lại cho em nhiều kinh nghiệm quý báu, hữu ích cho công việc sau này. Sau cuộc thi, em đã có thêm nhiều người bạn mới cùng có đam mê tiếng Nhật với mình. Đây sẽ động lực để em cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai."
Với thành tích đã đạt được, bằng sự đam mê, tình yêu của chính mình khi học tiếng Nhật và khi tham gia cuộc thi này, Nhà trường hy vọng và tin tưởng Đoan Trang sẽ gặt hái thêm thật nhiều thành công trong học tập, công việc bạn trong tương lai.
 
Tin - Ảnh: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế
TIN LIÊN QUAN