Tin tức sự kiện

Company Tour: Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật trải nghiệm, học tập thực tế tại Esuhai Group

13/03/2023
Tại UEF, sinh viên không chỉ được trau dồi kiến thức chuyên môn bằng các hoạt động học thuật tại trường mà còn có nhiều cơ hội cọ xát thực tế, sớm tiếp cận với môi trường doanh nghiệp thông qua các chuyến tham quan, kiến tập tại các công ty, tập đoàn lớn.
Với tinh thần đó, sáng nay - 10/3, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế tiếp tục tổ chức chương trình Company Tour cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tại Esuhai Group. Tại đây, UEFers đã cùng tham quan doanh nghiệp cũng như được giới thiệu về các vị trí công việc phù hợp với ngành học của các bạn.
 


Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật cùng tham quan, trải nghiệm thực tế tại Esuhai Group

Về phía UEF, sự kiện có sự đồng hành của TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Đại diện Esuhai Group đón tiếp UEF là bà Lê Thị Trúc Ly - Phó Tổng Giám đốc; Ông Trần Minh Duy - Trưởng phòng Hỗ trợ khách hàng; Bà Huỳnh Thị Anh Thư - Trưởng phòng Đào tạo giáo viên Kaizen; Bà Tạ Thị Minh Trang - Phó phòng Nhân sự. 
 

Đại diện doanh nghiệp trao hoa và quà chào mừng đến đoàn UEF

Phát biểu đón chào đoàn UEF đến tham quan Tập đoàn Esuhai, bà Lê Thị Trúc Ly bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành với Nhà trường để mở ra cơ hội việc làm quốc tế cho sinh viên, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Bà cho biết: “UEF và Esuhai Group đã đồng hành cùng nhau từ những năm 2020 đến hiện tại với nhiều hoạt động thiết thực như những buổi giao lưu văn hoá, hướng nghiệp cũng như những chương trình thực tập. Qua đó, chúng tôi hy vọng có thể đào tạo cho sinh viên nhiều kỹ năng, hành trang cần thiết để sẵn sàng chinh phục nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp, đồng thời mang đến những cơ hội thực tập, việc làm chất lượng trong và ngoài nước cho các bạn.”
 
Bà Trúc Ly bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài cùng UEF trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng cho sinh viên

Trong chuyến tham quan, UEFers cũng được phổ biến về tình hình thị trường việc làm đối với khối ngành ngôn ngữ, các kỹ năng cần phải có để thích nghi trong thời đại mới. Bên cạnh đó, các bạn còn được cập nhật những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về các chương trình thực tập tại Esuhai Group. Với đa dạng các vị trí tuyển dụng từ thực tập đến nhân viên chính thức, sinh viên sẽ được làm việc trong những lĩnh vực mình yêu thích trong nước và cả nước ngoài. Vì thế, với lượng kiến thức chuyên môn cùng kỹ năng ngôn ngữ đã được trang bị tại trường, sinh viên Nhà UEF hoàn toàn có đủ điều kiện để tham gia ứng tuyển và trải nghiệm môi trường làm việc chất lượng cao, chuyên nghiệp, uy tín. 
 


Đại diện Esuhai mang đến những thông tin về tình hình thị trường và các cơ hội việc làm tại doanh nghiệp

Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn của chương trình là phần giao lưu, chia sẻ của cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật UEF đang làm việc tại Esuhai. Trong đó, chị Lê Thị Hương Ly hiện đang giữ vị trí Thư ký Tổng giám đốc Esuhai Group và chị Nguyễn Lữ Ngọc Ngân đang là Trợ lý biên phiên dịch tại phòng Hỗ trợ khách hàng. Tại đây, chị Ly đã có những chia sẻ cho các bạn sinh viên về quá trình xin việc, thực tập cũng như những kinh nghiệm đạt được trong quá trình làm việc tại Esuhai. 
Chính những chia sẻ gần gũi và nhiệt tình của các anh chị đã giúp UEFers hiểu hơn về doanh nghiệp, có thêm định hướng cho tương lai của mình đồng thời biết được rằng, cơ hội làm việc trong những tập đoàn lớn không phải là điều quá xa vời. 
 
Chị Hương Ly với phần chia sẻ đầy cảm hứng của mình về quá trình đến với Esuhai
 

Các bạn sinh viên hào hứng tương tác cùng diễn giả 

Tại Esuhai Group, sinh viên đã được tham quan môi trường làm việc, các phòng ban cũng như lắng nghe những thông tin về quy trình vận hành, văn hóa doanh nghiệp. Thông qua cơ hội được trực tiếp quan sát, khám phá và tiếp xúc với nhân viên tại đây, các bạn có thể cảm nhận được tính chuyên nghiệp của tập đoàn, cũng như được tiếp thêm động lực để tiếp tục cố gắng phát triển bản thân. 
 

UEFers được tham quan môi trường làm việc tại Esuhai Group. Đây là đợt 2 của chuỗi Company Tour

Trong quá trình học tập, Nhà UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên tích lũy nhiều trải nghiệm thực tế, thông qua đó phát triển kỹ năng và vốn sống của bản thân. Chia sẻ về chuyến đi tham quan lần này, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật cho biết: "Kể từ học kỳ 2A năm học 2022 - 2023, Ban chủ nhiệm ngành Ngôn ngữ Nhật triển khai chương trình "Company Tour - Tiếp sức ước mơ nghề nghiệp" với hy vọng mang đến cho các bạn sinh viên Ngôn ngữ Nhật UEF cơ hội được tham quan, trải nghiệm môi trường làm việc của các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Chương trình cung cấp cho các bạn sinh viên các thông tin về hoạt động doanh nghiệp Nhật Bản như cấu trúc vận hành, văn hóa doanh nghiệp, cơ hội việc làm và tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp,... Từ đó, các bạn sinh viên có thêm kiến thức về nhu cầu thị trường lao động để xác định được kế hoạch học tập và rèn luyện các kỹ năng cụ thể để đáp yêu cầu của doanh nghiệp".
Với những trải nghiệm mới mẻ nhưng cũng không kém phần thú vị này, tin chắc rằng UEFers đã có cái nhìn rõ ràng hơn về con đường phát triển của mình trong tương lai, đồng thời đặt ra những mục tiêu cần thiết để phát triển. Chuyến xe chuyên chở các ước mơ và tri thức của Nhà UEF của hành trình Company Tour vẫn đang tiếp tục. Các bạn sinh viên hãy tận dụng những cơ hội này để khám phá bản thân, kết nối với các doanh nghiệp triển vọng và có những sự chuẩn bị sẵn sàng nhất cho tương lai của mình nhé. 
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN