Tin tức sự kiện

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường có việc làm không?

04/01/2021
Tuy nhiên, “Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường có việc làm không?”, "Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra làm việc ở đâu?" vẫn là câu hỏi lớn đối với nhiều phụ huynh, sinh viên đang có nguyện vọng theo đuổi lĩnh vực này. Dưới đây, sẽ là những thông tin giúp bạn hiểu thêm về ngành học cùng các cơ hội nghề nghiệp liên quan. 

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường có việc làm không?

Theo Tổng cục thống kê Nhà Nước năm 2019, lượng khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 400.000 lượt khách mỗi tháng, trung bình hàng năm lượng khách Trung Quốc đạt con số kỷ lục với hơn 5 triệu lượt khách. Với lượng khách du lịch cũng như doanh nhân đến từ Trung Quốc khá ổn định trong những năm gần đây kéo theo nhu cầu về nhân sự thành thạo ngôn ngữ này. 

Về hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, Trung Quốc hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam với hơn 2.800 dự án đầu tư của Trung Quốc, đứng thứ 7 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp tại Việt Nam. Ngoài ra, hiện nay có hơn 3.000 doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam, khiến các nhà tuyển dụng ngày càng ráo riết tìm nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây được xem là tin vui cho những người có hiểu biết về ngôn ngữ và nền văn hóa Trung hoa.
“Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường có việc làm không?” không còn là nỗi lo khi bạn chọn được môi trường học tập phù hợp
Hiểu rõ xu hướng thị trường, nhiều trường đại học đã xây dựng hệ thống đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, có thể kể đến Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Sư phạm TP.HCM,…

Theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại UEF, bên cạnh các kiến thức chuyên ngành, hiểu biết về lịch sử văn hóa Trung Hoa, tiếng Trung trong kinh doanh, thương mại, văn phòng, du lịch,… sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng làm việc và thái độ cần thiết của những người lao động thế kỷ 21. Môi trường học tập với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa quốc tế giúp các bạn sớm chuẩn bị tâm thế của một công dân toàn cầu.

Sinh viên UEF học tập và rèn luyện trong môi trường năng động, với nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích
Ngoài ra, khi đã là sinh viên năm 2-3, các bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc thực tế, qua các buổi hoạt động ngoại khóa, thực tập tốt nghiệp,… Mạng lưới đối tác hàng trăm doanh nghiệp chất lượng do UEF dày công kiến tạo cung cấp nhiều cơ hội để UEFers học hỏi từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường làm việc gì?

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được đánh giá là một ngành học có nhiều cơ hội việc làm và là ngành học có tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Sau khi ra trường, sinh viên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc sẽ có cơ hội thử sức với các vị trí việc làm sau:
  • Phiên dịch/biên dịch/biên tập;
  • Phiên dịch cho các công ty truyền thông, báo chí, tạp chí;
  • Phóng viên, biên tập viên tại cơ sở, địa phương nước ngoài;
  • Biên soạn thủ tục hành chính, quản lý nhân sự hay hơp đồng cho các công ty, doanh nghiệp của Trung Quốc hoặc được Trung Quốc đầu tư;
  • Trợ lý/thư ký/hướng dẫn viên cho các lãnh đạo người nước ngoài;
  • Giảng viên/Nghiên cứu viên tiếng Trung tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu.
Qua những thông tin liên quan đến vấn đề “Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ra trường có việc làm không?”, mong rằng các bạn có những định hướng đúng đắn và chọn môi trường học phù hợp.
 
AMi
TIN LIÊN QUAN