Tin tức sự kiện

K-Trot Festival 2022: Đêm Chung kết ấn tượng với sự giao thoa của âm nhạc Việt - Hàn

28/07/2022
Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, đêm Chung kết cuộc thi K-Trot Festival 2022 đã diễn ra tại Nhà UEF chiều ngày 16/7. Các thí sinh đến từ 2 quốc gia đã có những giây phút thăng hoa cùng lời ca, nhạc cụ trên sân khấu. 
 






Các tiết mục mở màn "làm nóng" sân khấu đêm Chung kết
 
Về phía UEF, chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế; ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế cùng đông đảo các lãnh đạo khoa, viện, phòng, ban và giảng viên Nhà trường. 
Về phía nhà tài trợ, có sự tham dự của ông Ahn Chi Bok - Tổng biên tập tạp chí Life Plaza và phu nhân - chị Võ Thị Huỳnh Ni. Bên cạnh đó là sự theo dõi của đại diện đến từ phía các doanh nghiệp và trường học có học sinh, sinh viên tham gia dự thi. 
 



Đại diện UEF, nhà tài trợ và Ban giám khảo gửi lời động viên các thí sinh trước thềm chung kết
 
Chia sẻ niềm vui và gửi lời chúc đến các thí sinh trước giờ G, TS. Võ Văn Thành Thân cho biết: "Hoạt động này góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Bên cạnh đó là sân chơi để các bạn thí sinh đến từ 2 quốc gia có cơ hội được thể hiện đam mê âm nhạc. Chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin và hoàn thành tốt phần dự thi của mình".
Thành phần Ban giám khảo Chung kết có c
ô Yeom Bok Ri - Biên đạo múa sân khấu truyền thống Hàn Quốc; anh Ho Moo Chin - Biên đạo mua sân khấu truyền thống Hàn Quốc; anh Lee Chae Won - Giám khảo chuyên môn tiếng Hàn và ca - nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ - Giám khảo thanh nhạc. 
 






Nhiều bài hát quen thuộc của Việt Nam được trình diễn bởi thí sinh người Hàn Quốc
 
Tại Vòng chung kết, 16 tiết mục thuộc 2 bảng thi dành cho người Việt Nam và Hàn Quốc đã lần lượt được biểu diễn và chấm điểm dựa trên tiêu chí gồm: Giọng hát (40%), trình diễn (20%), hình thức (trang phục, dàn dựng chiếm 20%), độ tự tin (10%) và độ truyền tải (10%).
Bên cạnh UEF, thí sinh tham gia dự thi còn đến từ nhiều đơn vị khác như Đại học Văn Lang, Đại học quốc tế Hồng Bàng, Đại học Sài Gòn, HCM 2 King Sejong Institute, Đại học Lạc Hồng, Đại học Ngoại ngữ - Tin học,...
 









Khán giả được thưởng thức các giai điệu K-pop từ nhẹ nhàng đến sôi động 
 
Ở bảng thí sinh người Việt Nam, giai điệu của những bài hát như “Tình yêu nơi thang máy”, “Love Battery”, “Cheer up”, “Hương vị cuộc sống”, “Đất nước xinh đẹp - Thái Bình Ca”,... được cất lên. PGS.TS. Ngô Cao Cường cũng bày tỏ sự thích thú với các tiết mục vì sự chỉn chu từ nội dung đến hình thức, giọng hát đến trang phục, bối cảnh. 
Phần trình diễn được các cổ động viên hào hứng và không ngừng hát theo điệu nhạc đến từ các thí sinh người Hàn Quốc. Các bạn đã mang đến "làn gió mới" cho những ca khúc đã quen thuộc với giới trẻ Việt Nam, thậm chí, một số bài hát đã được người Việt "thuộc nằm lòng" như: “Trống cơm”, “Thầy cô cho em mùa xuân”, “Ba thương con”, “Hai phút hơn”, “Ngày đầu tiên” và “Sao anh chưa về”.
 






Ban giám khảo, khách mời và cổ động viên hòa theo từng tiết mục
 
Đêm nhạc đã thật sự để lại ấn tượng cho những người theo dõi. Hình ảnh các chàng trai, cô gái Việt Nam khoác lên mình bộ Hanbok và ngược lại, các bạn trẻ Hàn Quốc mặc áo dài, áo yếm tạo nên sự mới mẻ nhưng đầy gắn kết. Bên cạnh những bạn sinh viên đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt cho mỗi tiết mục thì hình ảnh hồn nhiên, đáng yêu của các thí sinh nhí lại khiến người xem nhớ mãi. Ngoài giọng hát, phần múa và chơi nhạc cụ minh họa là chất xúc tác tạo nên thành công cho mỗi phần trình diễn. 
 




Các giải thưởng bảng dành cho thí sinh Việt Nam
 



Bảng dành cho thí sinh người Hàn Quốc


 
Kết quả chung cuộc như sau:
 
Bảng thí sinh người Việt Nam:
- Giải Đặc biệt: Tiết mục mashup: Đất nước xinh đẹp - Thái bình ca của thí sinh Ngọc Khanh - UEF;
- Giải Nhất: Tiết mục Love Battery của Nhóm D149 Crew - UEF;
- Giải Nhì: Tiết mục Cheer up của thí sinh Trần Thị Hoàng Thanh - VLU
- Giải Ba: Tiết mục Sa Rang Cham (tạm dịch - Ôi tình yêu) của Nguyễn Lê Hoàng Oanh - Đại học Lạc Hồng và tiết mục Love Battery của thí sinh Nguyễn Thanh Xuân - HIU.
Bảng thí sinh người Hàn Quốc: 
- Giải Nhất: Tiết mục "Ba thương con"
- Giải Nhì: Tiết mục "Trống cơm"
- Giải Ba: Tiết mục "Hai phút hơn" và tiết mục "Ngày đầu tiên". 

Mặc dù chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 2 giờ đồng hồ nhưng mỗi tiết mục dự thi đều đã để lại dấu ấn đẹp cho Ban giám khảo và cổ động viên. Mang đến cuộc thi tinh thần nghiêm túc và hết mình, mỗi thí sinh là một màu sắc riêng biệt. Sân chơi không chỉ là cơ hội để các bạn có dịp phát huy đam mê và niềm yêu thích dành cho âm nhạc truyền thống mà thông qua đó còn thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia, góp phần thúc đẩy ngoại giao Việt - Hàn. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN