Tin tức sự kiện

Một ngày trải nghiệm ẩm thực đường phố Nhật Bản của sinh viên Nhà UEF

23/12/2020
Chương trình có sự tham dự của bà Âu Thị Ngọc Ánh – Phó phòng Marketing Công ty TNHH Thực phẩm House Việt Nam; bà Tô Kim Ngân – Phụ trách Marketing Công ty TNHH Truyền thông Kilala. Về phía UEF có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cùng các giảng viên của khoa.
 
Ẩm thực Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản
Các tiết mục văn nghệ mang nét văn hóa Nhật Bản
 Ẩm thực Nhật Bản
TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế chia sẻ mở đầu chương trình
Ẩm thực đường phố Nhật Bản luôn nhận được sự ưa chuộng của các du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi các món ăn vừa mãn nhãn vừa mãn vị. Không đắt tiền, không cầu kì như những món ăn truyền thống, món ăn đường phố Nhật bản vừa giản dị vừa phản ánh chân thực văn hóa ẩm thực đa dạng nơi đây. Món ăn đường phố là “cánh cửa thần kỳ” giúp chúng ta hiểu rõ hơn về văn hóa của đất nước Phù Tang. Theo như chia sẻ của cô Karen Bando – Giảng viên khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế UEF.
 Ẩm thực Nhật Bản
Cô Karen Bando chia sẻ về nét đặc trưng của ẩm thực đường phố Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản
  Các bạn sinh viên giới thiệu về các món ăn được trưng bày tại chương trình 
Nhắc đến ẩm thực đường phố Nhật Bản, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của những chiếc bánh bạch tuộc viên (Takoyaki), Taiyaki (Bánh Cá), Bánh Xèo Nhật (Okonomiyaki),… cùng nhiều đặc sắc khác. Mỗi món ăn đều chứa đựng một ý nghĩa riêng, một hương vị riêng và cả cách trình bày riêng mang đến cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi thưởng thức chúng.
Ẩm thực Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản
Ẩm thực Nhật Bản
Không chỉ hấp dẫn, món ăn đường phố Nhật còn ẩn chứa những câu chuyện ý nghĩa
 
Tham dự chương trình, các bạn sinh viên không chỉ được tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển của văn hóa ẩm thực đường phố Nhật Bản mà còn được thưởng thức những món ăn siêu hấp dẫn của xứ Phù Tang. Đây được xem là một trong những hoạt động thực tế gắn với môn học độc đáo tại Nhà UEF
 
Tin: Kim Bằng, Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN