Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF đạt giải Quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam 2023

06/03/2023
Thứ Bảy vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã đón tin vui khi có sinh viên xuất sắc đạt vị trí Quán quân của cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam lần 6 - 2023”. Đây là cuộc thi do Trung tâm Giao lưu văn hóa và nghiên cứu Nhật Bản, thuộc Khoa Nhật Bản học - Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia TP.HCM đã phối hợp với Trường Đại học Hiroshima và Quỹ Komaru tổ chức. 
Cuộc thi năm nay đã nhận được 101 bài dự thi đến từ 13 trường đại học trong khu vực phía Nam. Với chủ đề “Metro sẽ thay đổi thói quen của người Việt chăng?"bạn Nguyễn Thành Đạt – sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Nhật UEF đã xuất sắc giành vị trí cao nhất của cuộc thi
 


Bạn Nguyễn Thành Đạt trình bày phần dự thi với chủ đề “Metro sẽ thay đổi thói quen của người Việt chăng?"
 
Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá đến từ 13 trường đại học phía Nam có ngành Nhật, đây là sự ghi nhận cho những cố gắng, nỗ lực của Thành Đạt cũng như sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình của cô Igeta Miyuki và thầy Hoàng Vũ Đức; sự động viên của Ban Chủ nhiệm Khoa trong suốt quá trình thi của bạn.
Trước khi cuộc thi diễn ra, em đã luyện tập với thầy, cô trong khoảng 2 tháng. Thầy, cô đã hướng dẫn em tận tình để em trở thành phiên bản tốt nhất tại cuộc thi. Hơn cả phần thưởng, em luôn tự nhủ sẽ luôn giữ vững sự tự tin, cố gắng bộc lộ hết tất cả năng lực tiếng Nhật và khả năng trình bày của mình. Vì thế, sau khi hoàn thành xong phần thi, em rất thoải mái và vui vẻ vì đã thể hiện toàn bộ những gì muốn nói dù kết quả có thế nào”, Thành Đạt chia sẻ. 
 


Thành Đạt xuất sắc đạt giải Quán quân trước các thí sinh rất mạnh
 
Đánh giá về thành tích của mình, Đạt nói thêm: “Các bạn thí sinh trong cuộc thi năm nay đều rất giỏi. Với em, đại diện mỗi trường đều là một ứng cử viên sáng giá cho giải Quán quân. Nên em nghĩ mình đã may mắn hơn các bạn một chút khi đạt thành tích này. Sau cuộc thi, điều đọng lại lớn nhất trong em đó là khoảng thời gian cùng luyện tập với thầy Đức và cô Miyuki. Hai thầy, cô đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để hỗ trợ cho em, nhờ vậy mà em mới có thể đạt được thành tích tuyệt vời như hôm nay”. 
 


Các thầy, cô đã hỗ trợ, hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình thi của Thành Đạt 
 
Trong năm 2021 và 2022, Khoa Ngôn ngữ Văn hóa quốc tế cũng ghi nhận sinh viên đạt thành tích Á quân tại cuộc thi này. Với chiến thắng của Thành Đạt ở năm 2023, hy vọng các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và sinh viên UEF nói chung sẽ luôn duy trì đam mê với ngoại ngữ, mạnh dạn thử sức và giành nhiều thành tích cao trong các cuộc thi sắp tới.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa NN&VHQT
TIN LIÊN QUAN