Tin tức sự kiện

​Sinh viên UEF tìm hiểu cuộc sống của nhân viên Việt Nam khi làm việc tại Nhật Bản

13/03/2023
Nhằm giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật hiểu hơn về môi trường làm việc thực tiễn ở Nhật Bản, góp phần chuẩn bị hành trang cho chuyến thực tập tại xứ sở Phù Tang, sáng nay - 9/3, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã tổ chức workshop “Hiểu rõ về cuộc sống của nhân viên Việt Nam tại Nhật Bản”
Tham dự chương trình có TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, thầy Hoàng Vũ Đức – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật. 
Diễn giả của workshop là ông Akira Iwamoto và bà Hồ Phương Loan, hai chuyên gia đào tạo nguồn nhân lực của Công ty Bingo Economic Promotion Cooperative Hiroshima Nhật Bản. 
 



Hai diễn giả đã cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho các bạn sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản 
 
Tại buổi workshop, các diễn giả đã chia sẻ về cuộc sống thực tế của nhân viên Việt Nam khi làm việc ở Nhật Bản, những khó khăn mà họ gặp phải và bài học để vượt qua. 
Bên cạnh đó, một số thông tin quan trọng khi làm việc ở Nhật Bản như luật pháp, thuế,… được các diễn giả đề cập qua một số câu chuyện thực tế. 
 





Sinh viên chú ý lắng nghe và đặt câu hỏi cho diễn giả 
 
Sau khi lắng nghe chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên cũng đặt ra nhiều thắc mắc như việc hoàn thuế như thế nào, các thủ tục hoàn thuế, vấn đề dị ứng thời tiết, phấn hoa tại Nhật Bản, trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,… Các câu hỏi được hai khách mời giải đáp cặn kẽ. 
 


Thông tin từ workshop là những trang bị bổ ích cho các bạn sinh viên mong muốn ứng tuyển thực tập tại Nhật Bản 
 
Những thông tin tại chương trình đã giúp UEFers hiểu hơn về môi trường làm việc ở Nhật Bản. Đây là hành trang cần thiết đối với những bạn có mong muốn ứng tuyển thực tập tại đất nước mặt trời mọc trong thời gian sắp tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN