Tin tức sự kiện

Tập huấn Trực tuyến với chủ đề “Mục tiêu nghề nghiệp và ước mơ của sinh viên”

10/08/2021

Với sự hướng dẫn của các giảnh viên Khoa: Cô Miyuki Igeta, Cô Vương Minh Châu, Thầy Hoàng Vũ Đức, chương trình gồm hai phần chính: Buổi diễn thuyết về Cách xây dựng kế hoạch, định hướng nghề nghiệp, ước mơ tương lai (4/8). Từ đó, mỗi bạn có thể trình bày về lộ trình, nắm được mục tiêu của bản thân trong những năm sắp tới (6/8).

Không chỉ chuẩn bị cho Chương trình thực tập sắp tới, thông qua chương trình này, mỗi sinh viên đã học được cách hiểu về bản thân nhiều hơn, nhìn nhận lại mối quan hệ của mình với mọi người xung quanh để ngày càng hoàn thiện, sống có ý thức và trách nhiệm với xã hội trong tương lai. Mỗi tác phẩm mà các bạn trình bày chứa đựng nhiều hoài bão, hy vọng và đó cũng chính là động lực hướng đến cho UEFers sau khi ra trường.
 
Cô Miyuki Igeta có chia sẻ: “Phần trình bày của các em có nhiều ý tưởng tốt, thiết kế sáng tạo và trình bày rất mạch lạc. Chỉ với hai buổi tập huấn ngắn ngủi, hy vọng các em đã có thêm thật nhiều kiến thức tiếng Nhật cũng như đã tự lập được cho mình kế hoạch nghề nghiệp, ước mơ tương lai. Tôi rất hy vọng các em sẽ có những buổi trao đổi thú vị với sinh viên Nhật trong kỳ thực tập và các phần thuyết trình thật xuất sắc của sinh viên UEF trong buổi báo cáo tổng kết.”
TS. Võ Văn Thành Thân-Trưởng khoa, cố vấn thực hiện chương trình cũng có nhận xét tốt về 2 buổi huấn luyện trực tuyến này. Thầy cũng cho biết thêm trong tháng 8 và tháng 9, sinh viên ngành Nhật của Khoa sẽ liên tục có những buổi giao lưu với sinh viên nhiều trường đại học ở Nhật như đại học Musashino, đại học quốc tế Kobe, viện đại học Kwansei, sinh viên Nhật tham gia chương trình ABROADER… Bên cạnh đó sinh viên UEF còn thực hiện đề án khảo sát thị trường theo yêu cầu của chuỗi siêu thị AEON thông qua hướng dẫn của công ty G.A. Consultants, công ty Lighthouse Career Encourage.  Tất cả các hoạt động này sẽ giúp sinh viên nhà UEF tự tin sử dụng tiếng Nhật, chuẩn bị hành trang cho học kỳ thực tập tại doanh nghiệp.
Khoa chúc tất cả các bạn sinh viên tham gia chương trình có một kỳ thực tập thành công!
 
TIN LIÊN QUAN