Tin tức sự kiện

UEFers khám phá đỉnh cao ẩm thực Nhật Bản và trao gửi yêu thương nhân ngày 8/3

13/03/2023
8/3 hằng năm là dịp để mỗi người gửi trao gửi lòng biết ơn và thật nhiều điều ngọt ngào đến với những người phụ nữ thân yêu xung quanh mình. Sự yêu thương ấy không chỉ được biểu đạt qua lời nói mà còn có thể thông qua những sản phẩm handmade, tuy nhỏ thôi nhưng chứa đựng trong đó tất cả tấm lòng của người tặng. 
Nhằm chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ, góp phần mang đến cho các bạn sinh viên Nhà UEF những kiến thức về văn hóa và ẩm thực Nhật Bản cùng nhiều trải nghiệm thú vị trong ngày đặc biệt này, sáng nay - 8/3, Khoa Quản trị du lịch - khách sạn phối hợp với Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế tổ chức workshop “Bánh ngọt Wagashi - Đỉnh cao ẩm thực xứ Phù Tang”. 
Về phía UEF, sự kiện có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, TS. Trần Văn Thông - Cố vấn Khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của đại diện các thầy cô đến từ các Khoa - Viện của UEF. 
 


 Nghệ nhân Nguyễn Hồng Lê chia sẻ những kiến thức xoay quanh ẩm thực Nhật Bản
 
Chuyên gia trực tiếp hướng dẫn và cùng các bạn sinh viên khám phá nét đẹp ẩm thực Xứ Phù Tang là nghệ nhân Nguyễn Hồng Lê - Chủ nhiệm Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản Hana Tea Book Wagashi.
Mở đầu chương trình, diễn giả đã giới thiệu đến các thành viên Nhà UEF một số thông tin tiêu biểu về bánh Wagashi. Đây là một loại bánh truyền thống của Nhật Bản được làm từ các nguyên liệu: đậu trắng, đậu đỏ, bột nếp và đường. Tạo hình vỏ ngoài của bánh được lấy cảm hứng từ các loại hoa cỏ, với nhân bánh ngọt ngào ẩn chứa lòng biết ơn đối với thiên nhiên và vẻ đẹp tâm hồn của người Nhật. Đặc biệt mỗi tháng sẽ có 1 loại bánh khác nhau dựa trên loài hoa đặc trưng của tháng đó. Diễn giả cũng chia sẻ về các loại hoa tương ứng ở Nhật, nơi xuất hiện cũng như những ý nghĩa của nó. Nghệ nhân Hồng Lê cho biết cũng chính vì những giá trị tinh thần lớn lao này mà Wagashi từ lâu đã trở thành một trong những đại diện của văn hoá ẩm thực Nhật Bản, có vai trò quan trọng đối với người dân trong cuộc sống hằng ngày. 
 



Chương trình nhận được sự quan tâm rất lớn từ sinh viên UEF       
 
Ngay sau phần chia sẻ, các bạn sinh viên đã có dịp trổ tài kiến thức và khả năng ghi nhớ của mình thông qua 10 câu hỏi xoay quanh các loại bánh Wagashi mà nghệ nhân vừa cung cấp. Không khí của chương trình trở nên sôi động hơn khi UEFers hứng khởi giơ tay, tranh tài thể hiện vốn hiểu biết phong phú và niềm yêu thích của mình dành cho Xứ sở mặt trời mọc. Không chỉ thu hút sinh viên, hoạt động này còn nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các thầy cô Nhà UEF. Được biết, giải thưởng cho mỗi câu trả lời đúng là những quyển sách Hướng dẫn du lịch Nhật Bản - Japan Guide bổ ích và đẹp mắt.    
 




Những chiếc bánh Wagashi hoa anh đào do chính tay các sinh viên làm ra
 
Đặc biệt trong buổi sáng nay, bên cạnh được “học”, UEFers còn được “hành”. Đến với workshop, 40 bạn sinh viên may mắn nhất đã được nghệ nhân hướng dẫn và tự tay làm những chiếc bánh hoa anh đào dễ thương - Loài hoa xinh xắn, nhẹ nhàng của tháng 3. Dù đây là lần đầu được thử sức với món tráng miệng trứ danh này nhưng các bạn sinh viên vẫn hoàn thành rất xuất sắc từng bước theo hướng dẫn của nghệ nhân. Bên cạnh việc tạo ra những chiếc bánh ngọt ngào dành tặng người thân, các bạn còn có thể mang về thật nhiều niềm vui và trải nghiệm quý giá trong ngày đặc biệt này.
 



Top 10 sinh viên khéo tay nhất được học thêm món bánh Wagashi hoa hồng từ nghệ nhân
 
Được biết, sau khi hoàn thành tác phẩm của mình, chủ nhân của top 10 chiếc bánh hoa anh đào đẹp nhất sẽ được tiếp tục thử thách với loại bánh tiếp theo: Wagashi hoa hồng. 
 




Workshop góp phần mang đến một ngày 8/3 thật nhiều sắc màu cho Nhà UEF
 
Mỗi chiếc bánh Wagashi được làm ra chính là một kết tinh của nghệ thuật vì nó chứa đựng trong đó cả một nền văn hóa, lịch sử nối dài của Nhật Bản. Đến tham gia workshop hôm nay, UEFers không chỉ tích lũy được cho mình thật nhiều kiến thức thú vị, mà còn có thể mang những chiếc bánh độc đáo đến với người phụ nữ yêu thương của mình. 
 
Anh Thy
Ảnh: Cát Nguyên 
 
TIN LIÊN QUAN