Tin tức sự kiện

UEFers và sinh viên các trường đại học Nhật Bản tham gia chương trình thực tập kinh doanh toàn cầu

27/08/2021
 
thực tập toàn cầu
 
Nhóm sinh viên UEF ngành Ngôn ngữ Nhật tham gia đã xuất sắc trúng tuyển phỏng vấn trước đó. Các sinh viên từ trường đại học Nhật Bản gồm: Đại học Musashino (Tokyo), Đại học Konan (Kobe), Đại học Nữ sinh Kagami (Kanagawa), Đại học Daito Bunka (Tokyo).
 
Chương trình thực tập kinh doanh toàn cầu được kết nối với nhiều trường đại học ở Nhật Bản 
 
Các sinh viên Nhật Bản tham dự chương trình đến từ nhiều ngành học khác nhau như: Quan hệ quốc tế, Quản trị kinh doanh, Quốc tế toàn cầu, Nhân học, Kỹ thuật, Điều dưỡng, Văn học,… Việc giao lưu với bạn bè quốc tế đa dạng ngành học đã giúp sinh viên UEF phát triển các kỹ năng về ngôn ngữ, tạo cơ hội mở rộng hiểu biết cũng như được tiếp xúc với các ngành học đang rất được ưa thích tại các trường đại học của Nhật Bản.
 
 
GS. Kamiyoshi Uichi - Đại diện Trường Đại học Musashino phát biểu tổng kết chương trình
 
Nội dung chính của chương trình trong 5 ngày là tạo nhóm có 5 sinh viên Nhật Bản và 2 đến 3 sinh viên Việt Nam cùng thực hiện nghiên cứu để nhận biết mục tiêu nghề nghiệp và ước mơ của các sinh viên trong xã hội hiện nay, nghiên cứu về đặc trưng doanh nghiệp Việt - Nhật, môi trường đại học Việt - Nhật, xã hội Việt- Nhật và những gì họ muốn làm sau khi tốt nghiệp (định hướng, hình ảnh nghề nghiệp, ước mơ,…). 
Ngày 20/8, các bạn đã có buổi báo cáo tổng kết sau khi thực hiện quá trình nghiên cứu của cả nhóm. Sau khi báo cáo, các nhóm đóng góp ý kiến cho nhau và nghe đánh giá từ Giáo sư đại học Musashino.
 
 
Chương trình đã mang lại cho sinh viên những kiến thức và trải nghiệm bổ ích, ý nghĩa 
 
TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, cố vấn cho chương trình chia sẻ: “Hy vọng với những trải nghiệm đã thu được, những chia sẻ về định hướng của bản thân qua chương trình này, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật của UEF đã có thêm hành trang trên con đường học tập và sớm hiện thực hóa được ước mơ, đạt được thành công trong công việc sau này”
Thông qua chương trình, các sinh viên UEF không chỉ được trau dồi khả năng giao tiếp, kiến thức ngôn ngữ mà còn là cơ hội tốt khi được ứng dụng thực tế các kỹ năng mềm khi làm việc trực tuyến, kỹ năng làm việc nhóm, thể hiện khả năng lãnh đạo hay nâng cao sự nhanh nhạy trong việc giải quyết các vấn đề. 
 
Tin, Ảnh: Hoàng Vũ Đức - Khoa NN&VHQT
TIN LIÊN QUAN