Tin tức sự kiện

​Xuất hiện nhiều “diễn viên” tiềm năng tại Chung kết cuộc thi Remake phim Hàn

21/06/2023

Xuất hiện nhiều “diễn viên” tiềm năng tại Chung kết cuộc thi Remake phim Hàn

08/06/2023
Sân chơi Thử tài diễn xuất - Remake phim Hàn đã đi đến đường đua cuối cùng vào sáng nay. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF phối hợp với Trung tâm King Sejong 2 đã tổ chức thành công buổi công chiếu và trao giải cho các tác phẩm ấn tượng của cuộc thi. Khán giả được dịp xem những thước phim ngắn đặc biệt thú vị đến từ các “diễn viên trẻ” Nhà UEF. 
Ấn tượng với sự đầu tư của các tác phẩm dự thi
K-Drama ngày càng có sức ảnh hưởng trong bối cảnh xã hội hiện nay. Với sinh viên theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thì đây là một trong những kênh hữu ích cho việc học nghe, nói tiếng Hàn bên cạnh mục đích giải trí. Đây cũng là một phần lý do để sân chơi trên ra đời. Remake phim Hàn đã thu hút rất nhiều thí sinh tham gia. Qua quá trình chọn lọc và đánh giá, Ban tổ chức đã tìm ra 5 tác phẩm sáng giá nhất bước vào Chung kết và trình chiếu trước khán giả. 
 


Sân chơi đầy thú vị cho sinh viên có niềm đam mê ngôn ngữ, nghệ thuật Hàn Quốc bước vào Chung kết, trao giải
 
Đến tham dự và cổ vũ cho các đội thi có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Phan Nhân và thầy Dương Văn Thành - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cùng sự theo dõi, ủng hộ của nhiều sinh viên Nhà UEF và 5 đội thi xuất sắc.
Về phía đơn vị tài trợ có sự tham dự của đại diện Trung tâm King Sejong 2 - ông Lee Jang Huyn.
 



Các thầy cô, Ban giám khảo cùng các bạn sinh viên có mặt để theo dõi các sản phẩm remake được đầu tư công phu

 
Dàn Ban giám khảo (BGK) tham gia đánh giá tại buổi công chiếu này gồm: ông Lee Jang Huyn, ThS. Phạm Thị Thùy Linh, thầy Phan Nhân và thầy Dương Văn Thành. Các thầy cô chấm điểm các tác phẩm dựa trên 5 tiêu chí sau: kỹ năng diễn xuất, chất lượng video, khả năng đọc thoại, sự đầu tư cho sản phẩm và sự sáng tạo. 
 


TS. Nhan Cẩm Trí hy vọng qua sân chơi này các bạn thêm yêu ngôn ngữ mà mình đang nỗ lực theo đuổi

 
5 đội thi có mặt tại Chung kết gồm có HATHVIN và Get It đến từ Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF; CLB KoolJam đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF; bạn Hoài Nam đang học chương trình trao đổi ở Đại học Ngoại ngữ Busan, Hàn Quốc đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF tham dự với tư cách cá nhân; cuối cùng là nhóm “Hiền nhưng động tới là phiền” đến từ trường Đại học Văn Lang. Đa số các đội thi đều lựa chọn remake bộ phim “làm mưa làm gió” tại thị trường phim ảnh Hàn Quốc gần đây - The Glory.
Lần lượt từng sản phẩm được công chiếu trước BGK và khán giả. Các thầy cô đều khá bất ngờ trước khả năng diễn xuất và sử dụng tiếng Hàn của các bạn, đặc biệt là các bạn khối ngành không chuyên. Đó là sự nỗ lực rất lớn cho niềm đam mê của các bạn. Có thể thấy, không riêng về sự đầu tư cho diễn xuất mà cả kỹ thuật quay dựng, hiệu ứng trong từng thước phim cũng được đánh giá cao. 
 



Cả 5 đội thi đều nhận được những phần quà ý nghĩa từ nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc

 
Kết thúc các phần thi tương đương 5 sản phẩm remake được công chiếu, đây cũng là lúc các giải thưởng bắt đầu tìm chủ nhân cho mình. Dựa trên công sức và sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu, thấu hiểu và thể hiện được nét diễn xuất của diễn viên Hàn Quốc, BGK đã quyết định trao giải Nhất cho đội có tác phẩm xuất sắc nhất - Get It. Giải Nhì thuộc về bạn Hoài Nam. Đội thi với cái tên đặc biệt đến từ trường Đại học Văn Lang nhận về giải Ba. Và 2 đội thi còn lại nhận giải Khuyến khích của cuộc thi. 
 


Nhiều nét diễn ấn tượng được các “diễn viên trẻ” thể hiện qua từng thước phim ngắn

 





Đã tìm ra các tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay

 
Qua cuộc thi này, các bạn sinh viên đã có cơ hội thể hiện tài năng diễn xuất của bản thân, mạnh dạn theo đuổi đam mê của chính mình. Song song đó các bạn còn học thêm nhiều bài học bổ ích về văn hóa, con người, đặc biệt là phim ảnh của xứ sở Kim chi. 
Nhiều bài học thú vị qua workshop: Học tiếng Hàn qua phim ảnh
Tiếp nối buổi công chiếu và trao giải cuộc thi, Ban tổ chức mở thêm workshop “Học tiếng Hàn qua phim ảnh”. Đồng hành với sinh viên trong buổi workshop là ThS. Phạm Thị Thùy Linh, ThS. Phan Nhân và thầy Dương Văn Thành. Với bề dày kinh nghiệm trong việc dạy và học tiếng Hàn, thầy cô đã chia sẻ nhiều bài học bổ ích giúp sinh viên có thể tiếp cận và học ngôn ngữ này qua phim ảnh. Thông qua hình thức này, các bạn đã cảm thấy việc học tiếng Hàn trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều. 
Điển hình, qua một số phân cảnh trong bộ phim “Hậu duệ mặt trời”, thầy cô đã mang đến cách tiếp cận tiếng Hàn hết sức mới mẻ. Thay vì trước đây chỉ xem với mục đích giải trí, bây giờ có thể vừa xem vừa học. Thầy Dương Văn Thành chia sẻ rằng, mỗi bộ phim là một bối cảnh, mỗi bối cảnh lại là một trường từ vựng. Như vậy, nhờ vào cách này vốn từ vựng của các bạn sẽ tăng lên rất nhanh. 
 



Thầy, cô mang đến cách học tiếng Hàn thú vị qua phim ảnh từ trải nghiệm trước đây của mình

 
Với ThS. Phạm Thị Thùy Linh, khi giao tiếp bằng ngôn ngữ Hàn, người ta rất chú trọng vào thái độ và ngữ điệu. Lưu ý những điều này để cuộc giao tiếp có thể đạt đúng hiệu quả mong muốn. 
 



Tích cực tham gia mini game để củng cố kiến thức
 
Cô cũng chia sẻ thêm đến sinh viên cách để tự tin giao tiếp cùng người bản địa rằng chỉ cần tâm lý thoải mái là có thể mạnh dạn trò chuyện cùng họ. Và tất nhiên, đó là khi các bạn đã có nền tảng cơ bản về kiến thức và kỹ năng nghe, nói loại ngôn ngữ này.
 


Buổi công chiếu, trao giải kết hợp workshop tiếp thêm kiến thức, kỹ năng học tập Hàn ngữ cho sinh viên

 
Workshop kết thúc bằng một mini game thú vị đúng với chủ đề học tiếng Hàn qua phim ảnh và giải thưởng là những phần quà giá trị đến từ nhà tài trợ cuộc thi. Khép lại một buổi sáng với khoảng thời gian giải trí vui vẻ và nhận về nhiều bài học bổ ích về tiếng Hàn, UEFers có thêm cơ hội khai phá tài năng cũng như tiếp thêm động lực học tập, phát triển bản thân.
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN