Hoạt động học thuật

​Mô phỏng thực tiễn trong đề thi cuối kỳ, sinh viên Quan hệ quốc tế có thêm nhiều trải nghiệm giá trị

17/01/2024
Ngày 15/1 vừa qua, sinh viên khóa 2020, lớp IRE1113 - B01 và B02 Khoa Quan hệ Quốc tế UEF đã hoàn thành bài thi cuối kỳ môn Nghiệp vụ lễ tân ngoại giao trong Quan hệ quốc tế. Đề thi được thiết kế đặc biệt theo hình thức mô phỏng Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 với chủ đề “Một ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng”, đại diện nước đăng cai tổ chức là Việt Nam.
 
Bài thi thực hành cuối kỳ của sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế được thực hiện theo hình thức mô phỏng

Giảng viên hướng dẫn bộ môn là ThS. Huỳnh Hồ Đại Nghĩa, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngoại giao và công tác lễ tân đối ngoại. Thầy cho biết, với cấu trúc đề thi đa dạng nhằm mục đích chia hai lớp thành nhiều nhóm và mỗi nhóm đại diện một phái đoàn các nước thành viên ASEAN. Đây không chỉ là cơ hội để các bạn áp dụng kiến thức đã học mà còn là một trải nghiệm thực tế độc đáo.
 
Toàn cảnh mô phỏng Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43

Tại hội nghị, các bạn sinh viên đã được trải nghiệm và thực hành trực tiếp các kỹ năng ngoại giao cần thiết như: Thực hiện công tác đón tiếp các đoàn theo đúng nghi thức lễ tân ngoại giao; Xây dựng chương trình và quy trình tổ chức hội nghị; Sử dụng trang phục ngoại giao phù hợp văn hoá của quốc gia đại diện; Thực hiện các thủ tục ngoại giao cơ bản (chào hỏi, giới thiệu, gửi danh thiếp); Sắp xếp chỗ ngồi đúng với quy tắc lễ tân ngoại giao; Chuẩn bị diễn văn phát biểu trong Hội nghị cấp cao.
 
UEFers ra sức thể hiện bản lĩnh và tài năng "nhập vai" của mình để đạt điểm số cao nhất trong kỳ thi quan trọng

Trong bài thi cuối kỳ đặc biệt này, UEFers còn được tham gia phần Networking Break (Tea Break) -  điểm đặc biệt khi nhóm sinh viên “nhập vai” nước đăng cai tổ chức hội nghị thực hiện. Hoạt động nhằm giúp các sinh viên và giảng viên giao lưu, kết nối với nhau nhiều hơn.
 
Đề thi độc đáo đã mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm mới mẻ và đầy hữu ích

Dựa theo cấu trúc đề thi, các bạn sinh viên còn trực tiếp tham gia vào phần thi “Chiêu đãi ngoại giao” với cách sắp xếp dụng cụ ăn kiểu Châu Âu và theo đúng nghi thức lễ tân ngoại giao. Theo đánh giá của giảng viên hướng dẫn, các bạn đã hoàn thành rất tốt phần thực hành của mình nhờ những kiến thức đã được hướng dẫn chi tiết xuyên suốt quá trình học tập, tích lũy trong học phần Nghiệp vụ lễ tân đối ngoại trong Quan hệ quốc tế.
 
Chúc mừng Khóa 2020 lớp IRE1113 - B01 và B02 Khoa Quan hệ quốc tế UEF đã hoàn thành bài thi cuối kỳ

Mô phỏng Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 là một trải nghiệm thực tế rất bổ ích cho các bạn sinh viên Khóa 2020 Khoa Quan hệ quốc tế chuyên ngành Nghiệp vụ ngoại giao UEF. Bài thi cuối kỳ này đã giúp các bạn rèn luyện, nâng cao kiến thức về công tác lễ tân ngoại giao, tăng cường trải nghiệm thực chiến nghề nghiệp. Qua đó trang bị bộ kỹ năng quan trọng để có thể trở thành những nhà ngoại giao chuẩn phong thái chuyên nghiệp trong tương lai.
 
Biên tập: TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Quan hệ quốc tế
TIN LIÊN QUAN