Hoạt động học thuật

[Reference books for IR] - “Quyền lực Biển – Lịch sử và địa-chính trị của các đại dương trên thế giới”

07/05/2022

[Reference books for IR] - “Quyền lực Biển – Lịch sử và địa-chính trị của các đại dương trên thế giới” (Sea Power: The History and Geopolitics of the World's Oceans), tác giả James G. Stavridis

Cũng là câu chuyện về Quyền lực Biển và địa chính trị, nhưng “Quyền lực Biển – Lịch sử và địa-chính trị của các đại dương trên thế giới” của James G. Stavridis lại tiếp cận vấn đề theo một cách rất riêng và rất khác. Không cần bạn là một sinh viên hay một người am hiểu hoặc có kiến thức nền về Quan hệ Quốc tế, bạn vẫn có thể đọc hiểu được tác phẩm này, bởi tác phẩm được trình bày theo lối văn phong kể chuyện vô cùng gần gũi, như một cuộc chuyến hải hành phiêu lưu kỳ thú, nhưng “không hề mang lại cảm giác hời hợt hay tẻ nhạt”. Stavridis đã mô tả nhưng đặc điểm địa – chính trị và sự kiện hàng hải quan trọng trong lịch sử hình thành lãnh thổ hàng hải, nhận diện chính xác những thách thức địa-chính trị hiện nay để từ đó đưa ra những khuyến nghị cho chiến lược cho chính sách hải quân của Mỹ trong tương lai nhằm duy trì ổn định địa-chính trị và kinh tế toàn cầu.

Dự án Reference books for IR xin tiếp tục được giới thiệu đến các bạn bài Book Review được viết bởi TS. Trần Thanh Huyền, Trưởng Khoa Quan hệ Quốc tế.

- Các bạn có thể xem toàn văn bài review qua link: 
https://rgl.mobi/zgUBF
- Các bạn có thể xem sách “Quyền lực Biển – Lịch sử và địa-chính trị của các đại dương trên thế giới” của James G. Stavridis, được dịch bởi Dịch giả Hà Anh Tuấn, tại Thư viện Khoa Quan hệ Quốc tế (UEF) đặt tại Tầng 4, Văn phòng Khoa QHQT.

** Ấn phẩm được Công ty Omega PLUS dành tặng Khoa Quan hệ Quốc tế, trường Đại học Kinh tế-Tài chính Tp. Hồ Chí Minh. Khoa Quan hệ Quốc tế xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Quý Công ty dành cho Dự án Tủ sách của Khoa cũng như hướng đến mục tiêu nâng cao văn hoá đọc của sinh viên.

TIN LIÊN QUAN