Hoạt động học thuật

[Reference books for IR] - Tuần 10 - Research Methods in International Relations

30/11/2021

Research Methods in International Relations là một nguồn tham khảo quan trọng cho sinh viên và những ai có đam mê nghiên cứu khoa học trong ngành Quan hệ Quốc tế (QHQT). Thông qua cuốn sách, những người quan tâm có thể bước đầu hiểu được những phương pháp nghiên cứu và phương pháp luận đa dạng khác nhau. Đây là tiền đề cần thiết để nhận thức và đánh giá toàn diện các nghiên cứu sẵn có cũng như thiết kế bài nghiên cứu của riêng mình. Nói chung, phương pháp nghiên cứu và phương pháp luận là nền tảng cho phép chúng ta hiểu và diễn giải thế giới xung quanh. Đây cũng là cuốn sách hiếm có chuyên về phương pháp cho QHQT, vốn trước đây hay bị gộp chung vào phương pháp cho khoa học xã hội. 

 

Nội dung cuốn sách giúp sinh viên nhận thức được rằng phương pháp nghiên cứu không phải là thứ gì đó quá khó để tiếp cận và phương pháp là nền tảng căn bản để chúng ta thiết kế nghiên cứu. Do vậy, hiểu được phương pháp chính là hiểu được logic của nghiên cứu khoa học. Trên thực tế, cách tốt nhất để tiếp cận vấn đề phương pháp là thông qua tìm hiểu mục tiêu của chính bài nghiên cứu mà các bạn muốn tiến hành. 

Tuần thứ 10 của dự án Reference books for IR xin được giới thiệu đến các bạn bài Book Chapter Review được viết bởi ThS. Nguyễn Thế Phương, Giảng viên, Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM.

Các bạn có thể xem toàn văn bài review qua link:  

https://bitly.com.vn/zytkwu

TIN LIÊN QUAN