Hoạt động học thuật

[Reference books for IR] - Tuần 11- “Vì sao phương Tây vượt trội”

07/12/2021

Cuốn sách “Vì sao phương Tây vượt trội” có ba phần với 12 chương (chưa tính phụ lục). Nội dung cuốn sách trải dài từ những khởi phát của xã hội loài người cho đến những năm đầu của thế kỷ XXI để tìm câu trả lời cho câu hỏi lớn “Cuộc đua giữa phương Đông và phương Tây trong quá khứ và cả những tiên đoán tương lai là gì?”

 

Tại sao phương Tây vượt trội? Cuốn sách này được xếp vào sách lịch sử phổ thông với khối lượng kiến thức về lịch sử thế giới choáng ngợp ngay từ những chương đầu với hàng loạt sự kiện lịch sử từ những xã hội sơ khai đến văn minh Ai Cập, Ramses II, sự sụp đổ của thời Đồ Đồng, đế chế La Mã, Ba Tư,… cho đến Kỷ nguyên Khám phá, Cách mạng Công nghiệp và Thời đại Số.

Tác giả của cuốn sách này là Ian Morris, ông là giáo sư, nhà sử học, Morris từng là Phó trưởng khoa Nhân văn và Khoa học thuộc trường Stanford, Chủ tịch Khoa Kinh điển và Giám đốc Viện Lịch sử Khoa học Xã hội, đồng thời là người sáng lập ra Trung tâm Khảo cổ học Stanford.

Tuần thứ 11 của dự án Reference books for IR xin được giới thiệu đến các bạn bài Book Chapter Review được viết bởi TS. Đào Minh Hồng, Phó Trưởng Khoa, Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM.

Các bạn có thể xem toàn văn bài review qua link:  

https://bitly.com.vn/o01f13 

TIN LIÊN QUAN