Hoạt động học thuật

[Reference books for IR] - Tuần 6 - Environmental Protection through Sustainable Agriculture

19/10/2021

Feeding the Planet: Environmental Protection through Sustainable Agriculture là một cuốn sách bàn về một chủ đề tưởng chừng như phải gần gũi với tất cả chúng ta, lương thực. Ấy vậy mà nhiều người trong số chúng ta còn ít quan tâm đến nguồn gốc và cách thức vận động của chuỗi cung ứng đã tạo ra các loại lương thực thiết yếu mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Feeding the Planet là một phần trong một bộ sách viết về các vấn đề môi trường mang tính toàn cầu như dân số, đại dương, năng lượng, biến đổi khí hậu,... từ góc nhìn của các nhà nghiên cứu trong ngành. Cuốn sách là một nguồn tham khảo cho các bạn sinh viên khi học môn Các vấn đề toàn cầu, Toàn cầu hóa và/hoặc có hứng thú tìm hiểu thêm về các chủ đề nông nghiệp, các vấn đề môi trường và phát triển bền vững.

 

Trước khi đọc bất kỳ cuốn sách nào, chúng ta cũng nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về tác giả cũng như tác phẩm để hiểu rõ họ là ai và viết đứng dưới góc nhìn nào. Tác giả của Feeding the Planet, Klaus Hahlbrock, là một giáo sư chuyên ngành hóa sinh, giám đốc của Viện Nghiên cứu về nhân giống cây trồng Max Planck. Cuốn sách này, cùng với những cuốn sách khác trong bộ sách, đã được dịch từ tiếng Đức sang tiếng Anh. Do vậy, khi đọc, ta có thể thấy rằng cuốn sách tập trung chủ yếu vào các vấn đề về nông nghiệp, nhân giống cây trồng, biến đổi khí hậu và những khó khăn gặp phải trong hiện tại và tương lai để đảm bảo nguồn cung ứng lương thực cho dân số toàn cầu.

Tuần thứ sáu của dự án Reference books for IR xin được giới thiệu đến các bạn bài Book Chapter Review được viết bởi ThS. Võ Ngọc Bích Vy, Giảng viên, Khoa Quan hệ Quốc tế. 

Các bạn có thể xem toàn văn bài review qua link:  

https://by.com.vn/bay5vJ

 
TIN LIÊN QUAN