Hoạt động học thuật

Tập huấn “Phương pháp Lựa chọn chủ đề Nghiên cứu Khoa học”

01/04/2021
Buổi workshop “Phương pháp Lựa chọn chủ đề Nghiên cứu Khoa học” là buổi workshop khép lại chuỗi training workshop “Phương pháp học Đại học” do Khoa Quan hệ Quốc tế tổ chức. Buổi workshop do ThS. Nguyễn Thế Phương – Giảng viên Khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học Kinh tế - Tài chính Tp.HCM chia sẻ những kinh nghiệm và phương thức lựa chọn một đề tài nghiên cứu khoa học thích hợp cho bài nghiên cứu của các bạn sinh viên.
Chương trình có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Thế Phương – Giảng viên khoa Quan hệ quốc tế UEF
Mở đầu buổi chia sẻ của mình, ThS. Nguyễn Thế Phương chia sẻ về mục đích chính của việc “nghiên cứu khoa học” qua đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về một bài nghiên cứu và có sự nhận biết đúng đắn về nghiên cứu khoa học.
Nhiều kiến thức về nghiên cứu khoa học được khách mời chia sẻ đến sinh viên
Với workshop này, ThS. Nguyễn Thế Phương đã nêu ra những cơ sở nghiên cứu khác nhau, cách tìm nguồn tài liệu chuẩn xác cho bài nghiên cứu của mình. Hướng dẫn cách xác định một đề tài nghiên cứu phù hợp với năng lực và mong muốn của sinh viên.
Giải đáp các thắc mắc của sinh viên về nghiên cứu khoa học
Cuối cùng, diễn giả đưa ra những lỗi thường gặp khi lựa chọn một đề tài nghiên cứu khoa học và hướng dẫn các bạn sinh viên cách đặt tên một đề tài thật sự khoa học và mang tính chuyên ngành.
 
Tin: Quỳnh Như
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN