Hoạt động học thuật

Training Workshop “Kỹ năng tư duy phản biện” ngày 26/03/2021

26/03/2021
Nhằm giúp cho các bạn sinh viên UEF bước đầu nắm bắt những kiến thức cơ bản về tư duy phản biện, Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “Kỹ năng tư duy phản biện” do Thầy Hoàng Minh Thông, Giám đốc Học thuật Edspace chia sẻ.

Workshop diễn ra từ 13h00 – 15h30, thứ sáu, 26/03/2021 tại phòng 14.06 - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) với sự tham gia của 60 bạn sinh viên UEF.

Mở đầu buổi nói chuyện, Thầy Hoàng Minh Thông đã giới thiệu tổng quan về kỹ năng tư duy phản biện; các mô hình tiếp cận và một số cách tư duy phổ biến như tư duy kiểu đoàn tàu, dòng nước,...

Đa phần thời gian của buổi Workshop, thầy Hoàng Minh Thông đưa ra nhiều ví dụ để các bạn tập suy nghĩ, hình dung vấn đề.

Thầy Thông nhấn mạnh, bước đầu tiên của tư duy phản biện là đặt câu hỏi, cụ thể như: Ai? (Who), cái gì? (What), như thế nào? (How), tại sao? (Why). Mặt khác, thầy đã diễn giải ý nghĩa cơ bản của tư duy phản biện là quá trình diễn ra trong suy nghĩ của một người nhằm mục đích kiểm chứng tính xác thực của sự kiện hoặc vấn đề được đưa ra trong quá trình trao đổi thông tin.






Qua buổi Workshop, các bạn sinh viên UEF đã nắm được những điểm kiến thức cơ bản của tư duy phản biện, từ đó kỹ năng này sẽ giúp các bạn có cái nhìn đa chiều trong quá trình quan sát, học tập và rèn luyện.
Đại diện BCN Khoa Quan hệ Quốc tế, TS. Trần Thanh Huyền tặng quà lưu niệm cho Diễn giả

Hình ảnh: Hồng Quân

Tin bài: Khoa Quan hệ Quốc tế (UEF)

 
TIN LIÊN QUAN