Hoạt động học thuật

Training Workshop “Tổng quan Phương pháp học Đại học” ngày 23/03/2021

24/03/2021
Nhằm giúp cho các bạn sinh viên UEF học tập một cách hiệu quả và dễ dàng thích nghi hơn với môi trường học Đại học, Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “Tổng quan Phương pháp học Đại học” do TS. Đào Minh Hồng – Phó Trưởng Khoa, Khoa Quan hệ Quốc tế chia sẻ.

Workshop diễn ra từ 13h00 – 15h30, thứ ba, 23/03/2021 tại phòng 12.06 - Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) với sự tham gia của các bạn sinh viên UEF.

Mở đầu buổi nói chuyện, TS. Đào Minh Hồng đã đặt ra câu hỏi “Học đại học là gì?” để từng bạn sinh viên bày tỏ quan điểm của mình. Câu trả lời của các bạn tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ, nâng cao kiến thức, kỹ năng, là hành trình tích lũy những trải nghiệm, thay đổi tư duy, đặc biệt có ý kiến cho rằng “Đại học là khởi đầu chứ không phải đích đến”. 


Sau phần lắng nghe ý kiến của sinh viên, TS. Đào Minh Hồng đã lần lượt giới thiệu sự khác biệt giữa phổ thông và đại học; đưa ra gợi ý về việc thiết lập kế hoạch học tập hiệu quả; khái quát phương pháp học đại học là gì? Diễn giả đã đặc biệt nhấn mạnh học Đại học là tự học bởi đây là điều kiện tiên quyết để tồn tại ở Đại học. Bằng việc đưa ra một số gợi ý về cách tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý, tự khám phá những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như tìm thấy điều say mê của bản thân ở mỗi môn học, TS. Đào Minh Hồng đã giúp các bạn sinh viên của UEF có những động lực tích cực để cố gắng trong học tập và rèn luyện ở bậc Đại học.

Tổng kết lại buổi nói chuyện, TS. Đào Minh Hồng đã trích dẫn câu nói của Steve Jobs “Có những người không bằng cấp vẫn thành công nhưng chưa từng có ai không học mà lại thành công cả”

Qua buổi Workshop, các bạn sinh viên UEF đã nắm được ý nghĩa của việc tự học ở bậc Đại học cũng như có thêm nhiều cảm hứng cho hành trình tự rèn luyện và khám phá bản thân trong thời gian sắp tới tại UEF.

Hình ảnh: Thế Thăng; Tin bài: Quỳnh Như

TIN LIÊN QUAN