Tin tức sự kiện

Báo cáo chuyên đề hàng tuần “Tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên Quan hệ Quốc tế - Tuần 2

01/07/2021
Hoạt động “Academic English for International Relations students Weekly Seminar” (Báo cáo chuyên đề hàng tuần “Tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên Quan hệ Quốc tế”) được thực hiện nhằm mục đích giúp sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành Quan hệ Quốc tế, tạo môi trường trao đổi và được giải đáp thắc mắc những vấn đề liên quan đến việc học tập các môn học chuyên ngành bằng tiếng Anh giữa Giảng viên của Khoa với sinh viên.
Tiến trình thực hiện hoạt động bao gồm các nội dung:
Thứ hai đến thứ ba: sinh viên đăng ký chủ đề, nội dung, câu hỏi thắc mắc qua link đăng ký
Thứ tư: Thư ký Khoa tổng hợp và báo cáo chủ đề cho BCN Khoa
Thứ năm: Giảng viên tiến hành tư vấn, hỗ trợ (theo nhu cầu đăng ký của sinh viên)
Các ngày trong tuần: ghi nhận ý kiến phản hồi của sinh viên

Buổi Báo cáo chuyên đề của tuần thứ 2 (Thứ Ba, ngày 29/6/2021) vừa qua có chủ đề là “Diplomat” - các chủ đề về công tác ngoại giao, dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa, Khoa Quan hệ Quốc tế qua nền tảng MS Teams.



Các vấn đề được sinh viên quan tâm là nguồn tìm kiếm từ vựng chuyên ngành, kỹ năng nghe-ghi chép tin trong Quan hệ Quốc tế, cách cải thiện kỹ năng nhớ từ vựng, kỹ năng tìm kiếm tài liệu tiếng Anh.
Trình tự của buổi báo cáo gồm các hoạt động: khởi động (warm-up); thực hành nghe để điền từ và kết thúc là phần sửa bài, hướng dẫn và chia sẻ các phương pháp để có thể lắng nghe một cách chủ động, phân tích những điểm cần lưu ý trong quá trình học tiếng Anh chuyên ngành. Đặc biệt, cuối buổi, sinh viên điền link khảo sát để lấy ý kiến phản hồi về chất lượng của buổi chia sẻ. Từ đó, BCN Khoa sẽ có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của sinh viên.
BCN Khoa Quan hệ Quốc tế hy vọng hoạt động sẽ bổ trợ thêm cho sinh viên của Khoa trong việc học tập các môn tiếng Anh chuyên ngành.
 
Tin + Hình ảnh: Khoa Quan hệ Quốc tế
TIN LIÊN QUAN