Tin tức sự kiện

Cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt Khoa Quan hệ quốc tế được tập huấn kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính

25/08/2023
Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng - nghiệp vụ, nâng cao năng lực trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên cho UEFers, Khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức chuỗi tập huấn kỹ năng cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt năm học 2023 - 2024. Buổi đầu tiên diễn ra vào sáng 24/8. 
 

Khoa Quan hệ quốc tế thông qua quyết định về việc công nhận Ban chấp hành Liên Chi đoàn khoa 
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng khoa, Thầy Bùi Quang Huy - Giảng viên cố vấn Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cùng các giảng viên Khoa Quan hệ quốc tế.
 
Thầy Nhan Cẩm Trí nhận thấy đây là hoạt động ý nghĩa để chào đón năm học mới
 
Trong buổi đầu tiên của chuỗi hoạt động, đồng chí Phùng Tiến Khoa - Ban tuyên giáo Thành Đoàn TP.HCM đã mang đến cho UEFers những kiến thức về kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính. 
Với chuyên đề này, sinh viên đã phân biệt được các loại văn bản thường gặp khi thực hiện công tác Đoàn - Hội như kế hoạch, hướng dẫn, tờ trình, báo cáo,...  Diễn giả đi sâu vào một loại văn bản cụ thể - văn bản kế hoạch và chia sẻ về mục đích sử dụng, các trường hợp cần sử dụng, các phần mục cần có khi lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể. 
 




Sinh viên tích lũy kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính trong chuyên đề đầu tiên của chuỗi tập huấn
 
Chương trình tập huấn cán bộ Đoàn - Hội là hoạt động thường niên được UEF nói chung và các Khoa nói riêng xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào của Khoa, trường. Chuỗi tập huấn là hoạt động có ý nghĩa, vừa truyền tải kiến thức nghiệp vụ sinh động vừa khơi gợi nhiệt huyết, sự năng động của cán bộ Đoàn - Hội trẻ cũng như tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho sinh viên. 
Những chia sẻ của diễn giả trong buổi đầu tiên đã giúp UEFers hình dung, phân biệt rõ ràng giữa các loại văn bản tùy vào nội dung, mục đích sử dụng khác nhau. Qua đó các bạn sẽ áp dụng chính xác, hiệu quả trong công tác Đoàn - Hội tại UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN