Tin tức sự kiện

Gặp mặt đầu năm giữa bcn khoa, gvcn và sinh viên các khóa K18-19-20

18/09/2021

Chiều ngày 17/09/2021, Ban Chủ nhiệm Khoa Quan hệ Quốc tế đã có ba buổi sinh hoạt đầu năm cho sinh viên của từng khóa K18, K19, K20. Các buổi sinh hoạt nhằm cập nhật công tác nhập học, hoạt động sinh viên trong năm học mới, hoạt động NCKH sinh viên và giải đáp thắc mắc chuyên ngành học cho sinh viên năm học 2021-2022. Buổi sinh hoạt của từng khóa đã diễn ra trong vòng một giờ đồng hồ, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được hiểu hơn về công tác chuẩn bị cho năm học mới và trao đổi với giáo viên các thắc mắc của bản thân.

Trong cả ba buổi sinh hoạt, TS. Trần Thanh Huyền, Trưởng Khoa, Khoa Quan hệ Quốc tế đã chia sẻ cho các bạn những thông tin liên quan đến cơ cấu Khoa Quan hệ Quốc tế, Mục tiêu Đào tạo của ngành, công tác học vụ và hoạt động sinh viên.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng biết được thông tin về giáo viên chủ nhiệm của Khóa mình, cụ thể: Khóa K21: TS. Trần Thanh Huyền; Khóa K20: ThS. Nguyễn Thế Phương; Khóa K19: ThS. Lê Phương Cát Nhi; Khóa K18: TS. Đào Minh Hồng. Các thầy cô chủ nhiệm sẽ là những người theo sát các bạn sinh viên của từng khóa để trao đổi, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên trong năm học này. Vì tình hình dịch ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn phức tạp, cô Huyền cũng chia sẻ về việc nhà trường đang phân phát các tài liệu đến tận nhà cho từng sinh viên. Bản mềm của các tài liệu học tập cũng sẽ được gửi đến các bạn thông qua nền tảng Microsoft Teams và LMS.

Cô Huyền cũng giới thiệu Chương trình đào tạo và Chuẩn đầu ra của Khoa Quan hệ Quốc tế. Khóa K21 năm nay sẽ có thêm 2 chuyên ngành mới, Chuyên ngành Chính trị Quốc và Chuyên ngành Phát triển bền vững. Chủ trương của Khoa cho năm nay sẽ tập trung vào các dự án nghiên cứu khoa học có sự hợp tác giữa giảng viên và sinh viên. Các thầy cô sẽ có những chủ đề nghiên cứu chính mà sinh viên có thể đăng ký hỗ trợ các thầy cô. Đây sẽ là một hoạt động học thuật rất bổ ích cho các bạn có hứng thú tìm hiểu về nghiên cứu khoa học. Thông qua đó, cô Huyền cũng tuyên dương các bạn sinh viên đã tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên trong năm học trước.

Một số môn học năm nay của Trường Đại học Kinh tế- Tài chính TPHCM cũng sẽ trở thành các môn học được liên kết với các trường trong và ngoài nước. Ở một vài tiết học của các môn này, các bạn sinh viên sẽ được lắng nghe bài giảng từ các giảng viên ở các trường khác trên thế giới. 

Về các hoạt động dành cho sinh viên, cô Huyền đã điểm qua các talkshow học thuật liên quan đến nhiều lĩnh vực như Giáo dục Quốc tế, Ngoại giao Địa phương, Phân tích dữ liệu của Khoa trong thời gian gần đây, đồng thời chia sẻ đến sinh viên những phản hồi của người tham dự sau sự kiện. Trong năm học mới này, ngoài trừ các câu lạc bộ hội nhóm như IRC, IRE và Liên chi đoàn Khoa, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Cộng đồng (IRG) sẽ là mảnh ghép mới nhất của Khoa Quan hệ Quốc tế, hứa hẹn một sân chơi thú vị và ý nghĩa cho các bạn sinh viên.

Riêng đối với K18, đây sẽ là năm cuối cùng của các bạn tại UEF. BCN Khoa đã phổ biến và giải thích các câu hỏi về vấn đề thực tập và viết khóa luận tốt nghiệp. Về thực tập, các bạn sinh viên sẽ được tiếp cận nguồn thực tập đến từ Khoa và Trường trên nhiều lĩnh vực khác nhau, thời gian thực tập là 03 tháng. Về khóa luận tốt nghiệp, Khoa Quan hệ Quốc tế khuyến khích các bạn sinh viên K18 đủ điều kiện làm khóa luận tốt nghiệp nên bắt đầu chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng nhất có thể để gặt hái được kết quả tốt đẹp. Thời gian viết khóa luận sẽ trong khoảng 06 tháng.

Cuối cùng, trước khi kỳ học mới bắt đầu, Trưởng Khoa đã phổ biến đến các bạn các quy tắc học online của Khoa Quan hệ Quốc tế. Đề nghị, các bạn sinh viên áp dụng để việc học online đạt được hiệu quả tốt nhất. Các bạn có thể xem các quy tắc này theo đường link dưới đây: https://bom.to/quy-dinh-hoc-online.

Ngoài ra, để theo dõi lại các nội dung trong buổi sinh hoạt đầu khóa, các bạn có thể xem tại link: https://bom.to/noi-dung-sinh-hoat-dau-khoa.

Khoa Quan hệ Quốc tế mến chúc các bạn sinh viên một học kỳ mới suôn sẻ và thành công.

Tin bài + Hình ảnh: Khoa Quan hệ Quốc tế 

 
TIN LIÊN QUAN