Tin tức sự kiện

"​Glow up" - Trưởng thành và sống có trách nhiệm: Thông điệp Khoa Quan hệ quốc tế gửi đến các “tân binh”

09/10/2023
Tưng bừng, rộn ràng và đầy màu sắc là những cụm từ để hình dung về chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2023 Khoa Quan hệ quốc tế, diễn ra vào tối 7/9 vừa qua. Tại buổi lễ, các “tân binh” IR đã được giới thiệu tổng quan về “mái nhà chung”, gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của thầy cô và các anh chị sinh viên, cựu sinh viên. Với chủ đề “Rise 2023: Glow up”, khóa 2023 được truyền cảm hứng từ các tiền bối và chuẩn bị tinh thần để chinh phục những thử thách trên hành trình sắp tới. Chương trình truyền tải đến sinh viên thông điệp: Hành trình phát triển sẽ có vô vàn những khó khăn nhưng các bạn hãy cố gắng để vượt qua, mỗi bước đi đều là một trải nghiệm.
"Glow up" hiểu đơn giản và gần gũi là "dậy thì thành công". Tuy nhiên, Khoa Quan hệ quốc tế không chỉ muốn nhấn mạnh vào sự tỏa sáng, thay đổi về diện mạo mà sâu xa hơn là sự trưởng thành và sống có trách nhiệm của mỗi cá nhân. Điều đó sẽ được thể hiện ở sự thấu hiểu của mỗi người từ những điều bé nhỏ, bình thường nhất chứ không phải được tính bằng những cuộc bàn luận "đao to búa lớn". Ngoài ra, điều này còn được biểu hiện qua thái độ, cách đối phó cùng thách thức trong cuộc sống. 
 







Rise 2023 thể hiện rõ tinh thần, bản sắc của các thành viên Nhà IR
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lê Dũng - Trưởng Phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, TS. Đào Minh Hồng - Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế cùng đông đảo sinh viên, giảng viên Khoa. Đặc biệt, buổi chào đón còn có sự tham dự, chúc mừng của ông Huỳnh Hồ Đại Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần JCM.
 




Các tiết mục văn nghệ sôi động tại chương trình
 
Phát biểu tại chương trình, bên cạnh việc chia sẻ về những thành tựu mà UEF đã gặt hái được, TS. Nhan Cẩm Trí đã chúc mừng các bạn tân sinh viên khóa 2023 và khẳng định quyết định chọn vào Khoa là đúng đắn. Bởi vì các bạn sẽ được dẫn dắt bởi đội ngũ sư phạm trẻ trung, năng lực chuyên môn cao và không ngừng sáng tạo. Thầy cũng nhắn nhủ đến các tân IRErs về tinh thần chủ động ở đại học. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí chúc mừng tân sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế
 
Để tạo động lực cho khóa 2023 nói riêng và sinh viên các khóa nói chung, “đầu tàu” Khoa Quan hệ quốc tế - TS. Trần Thanh Huyền đã chia sẻ về sự ra đời và hành trình lan tỏa của thuật ngữ “Glow up”. Theo cô, đơn giản đó là quá trình thay đổi và trở thành người mà mình khao khát. Trên hành trình khám phá bản thân, cô nhắn nhủ đến các bạn 2 điều: Hãy tin vào chính mình, tin vào năng lực tạo nên sự khác biệt của bản thân và luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc không ngừng học hỏi, tìm kiếm - đó cũng là tố chất của người làm quan hệ quốc tế. Thành công của bản thân không phải là có nhiều thành tích cá nhân mà là những giá trị tích cực mà các bạn đã tạo ra. 
 

TS. Trần Thanh Huyền truyền động lực cho sinh viên
 


"Miss Đoàn - Hội" và các câu lạc bộ ra mắt tân sinh viên qua hình thức độc đáo
 




Đội ngũ giảng viên, nhân viên Khoa được giới thiệu qua video clip và minigame thú vị
 
Góp mặt ủng hộ và khích lệ tinh thần cho “đàn em”, cựu sinh viên Khoa cũng đã mang đến tiết mục văn nghệ sôi động, gắn kết. Tự hào, tự tin, nhẫn nại và hết mình là những điều mà các bạn muốn gửi gắm đến tân sinh viên. 
 



Các cựu sinh viên Khoa chia sẻ cùng "hậu bối"
 




Khen thưởng các sinh viên có thành tích hoạt động nổi bật của Khoa trong năm học 2022 - 2023
 

Tuyên dương hai Thủ khoa đầu vào theo các phương thức
 
Chương trình kết thúc nhưng dư âm về không gian ấm áp, sự gắn kết giữa thầy và trò Khoa Quan hệ quốc tế vẫn còn in sâu trong lòng mỗi người tham gia. Với tinh thần chung của Nhà IR và thông điệp ý nghĩa của Rise 2023, các “tân binh” sẽ sớm hòa nhập dưới mái nhà chung UEF, trở thành những thành viên năng động, tích cực và là niềm tự hào của Khoa.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN