Tin tức sự kiện

IRers đề xuất nhiều đề tài bám sát tình hình thực tiễn tại Hội thảo nghiên cứu khoa học cấp Khoa

01/07/2023
Với nhiều công trình chất lượng được “trình làng” và đạt giải thưởng tại các cuộc thi uy tín, phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên UEF ngày càng phát triển, thu hút sự đầu tư của các Khoa, Viện và sự quan tâm của sinh viên. Nhằm nâng cao chất lượng đề tài nghiên cứu, Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức "Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2022-2023" vào ngày 27/6. Hoạt động đã tạo điều kiện để các bạn làm quen với quy trình nghiên cứu bài bản và nghiệm thu các đề xuất nghiên cứu khoa học sinh viên trong năm học vừa qua. 
 



Đông đảo sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế đến tham dự Hội thảo
 
Hội đồng đánh giá, nghiệm thu có TS. Đào Minh Hồng - Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, Chủ tịch; ThS. Lê Phương Cát Nhi - Phản biện; ThS. Bùi Thạch Hồng Hưng - Phản biện; ThS. Võ Ngọc Bích Vy - Ủy viên, thư ký; ThS. Cao Anh Thanh Thảo - Ủy viên, thư ký. 
Tại Hội thảo, 8 đề xuất nghiên cứu khoa học đã lần lượt được trình bày và nhận về những đóng góp, ý kiến đắt giá từ các thầy, cô. Nhìn chung, các công trình đều có sự đầu tư chỉn chu. Đề tài lựa chọn đa dạng và phản ánh, bám sát tình hình thế giới đương đại. Từ việc nghiên cứu về các vấn đề trên thế giới và tác động của nó đến quan hệ quốc tế cho đến việc khám phá các mô hình kinh tế mới hay gần gũi hơn là gắn với đời sống sinh viên UEF đều đã thể hiện sự quan tâm và sáng tạo của sinh viên trong việc đưa ra góc nhìn, quan điểm cá nhân.
 





Các nhóm tác giả tự tin trình bày đề xuất nghiên cứu
 
Các đề tài đề xuất gồm có: Việt Nam và chính sách an ninh năng lượng; Nhận thức của người Hàn Quốc về Triều Tiên thông qua phim truyền hình Hàn Quốc có yếu tố Triều Tiên giai đoạn 2018-2022; Quad qua lý thuyết về liên minh trong Quan hệ quốc tế tiếp cận từ 2018 đến nay; Xem xét lại nguyên nhân xung đột Nga - Ukraine dưới góc độ lý thuyết trong Quan hệ quốc tế; Ảnh hưởng của vấn đề cấp quốc tịch của chính phủ Campuchia đối với việc làm của người Việt Nam tại làng Chong Kneas, Biển Hồ; Chủ nghĩa vị nữ trong nhận thức của sinh viên Quan hệ quốc tế UEF qua trường hợp K21, K22; Nhận thức của sinh viên về tình yêu và tình dục qua trường hợp của sinh viên Quan hệ quốc tế khóa 2021, 2022.
 



Thầy cô đưa ra nhận xét nhằm giúp sinh viên làm rõ đề tài nghiên cứu
 
Buổi bảo vệ tại hội thảo đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên. Các bạn đã có cơ hội hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện nghiên cứu khoa học và các phương pháp tiếp cận quan trọng trong quá trình này. Qua những trao đổi từ phía giảng viên và các thành viên khác trong hội thảo, sinh viên đã được chỉ dẫn và làm rõ vấn đề để hoàn thiện nghiên cứu của mình.
 


Mỗi đề tài đều nhận được sự quan tâm của sinh viên tham dự
 
Hoạt động này cũng đã giúp sinh viên có thêm nhiều kiến thức về Quan hệ quốc tế. Được biết, Khoa sẽ triển khai chuỗi hoạt động bồi dưỡng phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên trong thời gian tới. Các bạn sẽ được gặp gỡ, giao lưu cùng các chuyên gia để tích lũy kinh nghiệm về hoạt động nghiên cứu. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Tuấn Anh 
TIN LIÊN QUAN