Tin tức sự kiện

Khép lại cuộc thi review phim, nhiều giá trị văn hóa của Cuba và Panama đã được lan tỏa đến UEFers

21/12/2023
"Latin American Cinema Week Cinema Week 2023" là hoạt động được tổ chức dành cho sinh viên UEF với mong muốn phát huy tinh thần hội nhập, trải nghiệm và mở rộng vốn hiểu biết về văn hóa Cuba và Panama. Tại đây, các bạn đã được cùng nhau xem phim, thảo luận và thực hiện bài thi review dưới định dạng video, thời lượng không quá 5 phút. Sau gần một tháng phát động, hoạt động đã nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên, hàng trăm bài dự thi chất lượng với sự đầu tư công phu cùng những góc nhìn sâu sắc. 
Vào ngày 20/12, Khoa Quan hệ quốc tế tiếp tục phối hợp với Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh mang đến một kết thúc trọn vẹn cho các hoạt động bổ ích trên tại buổi Lễ bế mạc tuần lễ chiếu phim và tổng kết cuộc thi review phim các nước Tây Ban Nha và Mỹ La tinh. Tại đây, lãnh đạo, thầy cô Nhà UEF đã cùng khách mời và các bạn sinh viên nhìn lại hành trình đầy cảm xúc của cuộc thi, đồng thời tiến hành trao giải cho những thí sinh có sản phẩm xuất sắc. 
 
Các hoạt động đã góp phần lan tỏa văn hóa Cuba và Panama đến với cộng đồng sinh viên UEF

Đến tham dự chương trình, về phía UEF có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Lê Phương Cát Nhi - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế. 
Về phía khách mời có: Ms. Nubiela Yanarith Ayala Modes - Deputy Consul of the Consulate General of Panama in Ho Chi Minh City, Ms. Ariadne Feo Labrada - Consulate General of the Republic of Cuba in Ho Chi Minh City
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các khách mời và giám khảo

Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí đã tổng kết những thành tích ấn tượng của tuần lễ chiếu phim và cuộc thi review phim điện ảnh Mỹ Latinh vừa qua. Với số lượng người tham gia vượt mức hàng trăm ở cả hai hoạt động, sự kiện một lần nữa thể hiện mối quan tâm sâu sắc của UEFers đối với văn hóa Cuba và Panama. Thông qua đó, thầy hy vọng trong tương lai sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa với hình thức và quy mô lớn hơn, trở thành sân chơi để các bạn trau dồi kiến thức, đồng thời thắt chặt mối quan hệ hợp tác của UEF với các khu vực trên thế giới. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí gửi gắm kỳ vọng vào những cơ hội hợp tác, giao lưu văn hóa trong tương lai

Tiếp nối phần phát biểu của TS. Nhan Cầm Trí, bà Ariadne Feo Labrada khẳng định đây là một ý tưởng rất hay để kết nối con người ở nhiều nơi trên thế giới. Theo bà, khoảng cách địa lý và lịch sử hình thành, phát triển của từng nơi đã vô hình chung tạo ra rất nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, thông qua việc cùng đọc một cuốn sách, xem chung một thước phim sẽ giúp chúng ta thấm nhuần tư duy, lối sống và cách suy nghĩ của các dân tộc. Đây cũng là tiền đề để chúng ta tôn trọng những bản sắc văn hóa của nhau, từ đó tạo ra sự đoàn kết xuyên quốc gia, xuyên dân tộc. 
 
Bà Ariadne Feo Labrada nhấn mạnh ý nghĩa kết nối mà hoạt động mang đến

Nhận xét về các tác phẩm dự thi, bà Nubiela Yanarith Ayala Modes dành rất nhiều lời khen cho nỗ lực của các bạn sinh viên Nhà UEF. Đối với bà, việc lan tỏa các giá trị truyền thống để con người Việt Nam hiểu hơn về vẻ đẹp đất nước, con người tại Cuba và Panama có ý nghĩa quan trọng. Cũng chính vì thế mà khi được đồng hành cùng hoạt động này từ những ngày đầu tiên cho đến nay, bà rất xúc động khi được nhìn thấy những thành phẩm chỉn chu từ các thí sinh. Đối với bà, đây là biểu hiện của tình yêu và sự tôn trọng dành cho hai đất nước. 
 
Bà Nubiela Yanarith Ayala Modes dành nhiều lời khen đến sản phẩm của các thí sinh

Một trong những điểm nhấn không thể thiếu trong buổi tổng kết chính là phần trao thưởng cho những nhóm đạt sản phẩm ấn tượng. 
Bằng chiếc video được đầu tư chỉn chu về nội dung lẫn hình thức, đội FAUSTINO gồm hai thí sinh là Nguyễn Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Hoài Ly đã xuất sắc nhận được “cú đúp” với giải review ấn tượng do Tổng lãnh sự Panama bình chọn và giải review xuất sắc. Nhận được giải review ấn tượng do Tổng lãnh sự Cuba bình chọn là đội EL GIRASOL với hai thí sinh là Lê Mai Thy và Văn Phương Quỳnh. 
Có thể nói, đây là những phần thưởng xứng đáng dành cho các bạn sinh viên Nhà UEF. Không chỉ bởi các sản phẩm ấn tượng mà còn vì sự nỗ lực, năng động sáng tạo cùng đam mê khám phá những giá trị văn hóa tốt đẹp. Đây là tinh thần cần được lan tỏa nhiều hơn cho UEFers nói riêng và cộng đồng sinh viên nói chung.
 

Những giải thưởng dành cho các thí sinh với video review ấn tượng nhất

Buổi lễ trao giải đã khép lại sự kiện Latin American Cinema Week Cinema Week 2023 với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, đồng thời khơi gợi niềm đam mê của sinh viên dành cho văn hóa các nước. Với định hướng quốc tế hóa, trong tương lai nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động mang tính hội nhập cho sinh viên. Vì thế, các bạn hãy tích cực tham gia để trau dồi kiến thức, làm mới bản thân và mang về nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhé.
 
Anh Thy 
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN