Tin tức sự kiện

Những phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành hiệu quả dành cho sinh viên Quan hệ Quốc tế

03/07/2021
Sau hai buổi tư vấn về cách nghe - ghi chép tin trong Quan hệ quốc tế và nâng cao vốn từ vựng chuyên ngành Ngoại giao, hoạt động báo cáo chuyên đề hàng tuần của khoa Quan hệ quốc tế với chủ đề: “Tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên Quan hệ Quốc tế” tiếp tục được tổ chức vào tối ngày 1/7 vừa qua. 
Hoạt động lần này diễn ra với những chia sẻ đến từ TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế xoay quanh vấn đề về các phương pháp học tiếng Anh chuyên ngành cũng như chuẩn bị hành trang cho các bạn trước kỳ thi cuối kỳ trực tuyến sắp tới.
Diễn giả trong buổi báo cáo là TS.Trần Thanh Huyền
 
Trước khi diễn ra buổi báo cáo, sinh viên đã gửi về khoa nhiều câu hỏi liên quan đến việc học tiếng Anh và những thắc mắc này đã được TS. Trần Thanh Huyền lồng ghép giải đáp trong phần trình bày của mình.
 
Diễn ra dưới hình thức trực tuyến, hoạt động vẫn nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên
Tiếng Anh không chỉ là yếu tố mang lại nhiều lợi thế trong học tập và công việc mà còn tạo điều kiện để tìm kiếm và mở rộng nhiều mối quan hệ ngoại giao. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng có thể sử dụng tiếng Anh một cách thông minh và hiệu quả trong các cuộc gặp mặt với các đoàn ngoại giao khi được tiếp cận.
Để giải quyết vấn đề này, TS. Trần Thanh Huyền khuyên các bạn sinh viên nên tích cực tham gia những hoạt động, sự kiện ngoại giao do khoa, Trường hoặc những đơn vị khác tổ chức để tận dụng cơ hội trải nghiệm thực tế. Trước khi diễn ra gặp mặt, các bạn cần trang bị những kiến thức nền về phái đoàn, học thêm những mẫu câu khi đón tiếp phái đoàn ngoại giao, ôn lại những nội dung lễ tân đã học. Khi gặp gỡ, cần mạnh dạn tận dụng mọi cơ hội có thể để giao tiếp với phong thái tự tin và chuyên nghiệp. 
 
Một số nội dung được TS.Trần Thanh Huyền hướng dẫn trong buổi báo cáo
 
Trong phần trao đổi về vấn đề học từ vựng tiếng Anh, cô Huyền khẳng định, đây là một quá trình tích lũy từng ngày và thường xuyên. Do đó, các bạn cần phải ghi chú cẩn thận ý nghĩa, cách diễn đạt, sử dụng của những từ mới một cách cẩn thận, đồng thời siêng năng ôn tập để quen mặt với từ ngữ. 
Bên cạnh đó, TS. Trần Thanh Huyền cũng hướng dẫn sinh viên cách để tìm kiếm tư liệu trên google. Theo cô, đây chính là hệ thống kho tàng trí thức phong phú mà các bạn nên tận dụng một cách có chọc lọc. Một số trang báo uy tín về thông tin cũng được cô giới thiệu đến sinh viên như: The New York Times, The Diplomat,…
Qua buổi chia sẻ, các bạn sinh viên khoa Quan hệ quốc tế đã phần nào giải đáp được thắc mắc của mình trong việc học tập các môn tiếng Anh chuyên ngành. Ban chủ nhiệm khoa sẽ tiếp tục thực khảo sát để tổng hợp nhu cầu học tập tiếng Anh của sinh viên, từ đó tiến hành các buổi báo cáo chuyên đề ở tuần tiếp theo.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Khoa Quan hệ quốc tế
TIN LIÊN QUAN