Tin tức sự kiện

Sinh viên IR hoàn thành lớp Tổ chức Hội nghị Quốc tế cùng Nữ Giáo sư đầu tiên của Ngành Ngoại giao.

18/03/2022

Sau hơn 03 tuần học tập, các bạn sinh viên K18 của Khoa Quan hệ Quốc tế UEF đã hoàn thành các buổi học trong môn Tổ chức Hội nghị Quốc tế cùng Đại sứ, GS. TS Nguyễn Thái Yên Hương - Nguyên Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Chủ tịch Uỷ ban Liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền 2020.

 

Trong những tiết học vừa qua, các bạn sinh viên đã được GS.TS. Nguyễn Thái Yên Hương hướng dẫn về cấu trúc của một Hội nghị Quốc tế, sự khác biệt giữa sự kiện thông thường với một sự kiện mang đậm tính Quốc tế, vai trò, chức năng và những thách thức trong quá trình làm nhiệm vụ của Chủ tọa và Đại biểu; những kỹ thuật, cách xây dựng kế hoạch, chiến lược để giải quyết được những vấn đề phát sinh trong lúc Hội nghị diễn ra. Cuối cùng, các bạn đã được trang bị những kiến thức cần thiết, những lưu ý cho bài thi cuối kỳ sắp tới.

 

Với kinh nghiệm giảng dạy và bề dày về Ngoại giao, Khoa Quan hệ Quốc tế UEF tin rằng các bạn sinh viên của Khoa sẽ tiếp thu và học hỏi thật nhiều điều bổ ích, lý thú từ vị Nữ Giáo sư đầu tiên của Ngành Ngoại giao Việt Nam. Ban chủ nhiệm Khoa Quan hệ Quốc tế xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến sự quan tâm, hiện diện và hướng dẫn của GS.TS. Nguyễn Thái Yên Hương dành cho sinh viên K18 nói riêng và Khoa Quan hệ Quốc tế nói chung. Những góp ý, hướng dẫn, trao đổi của cô sẽ giúp các bạn sinh viên thêm vững tin trong kỹ năng, chắc chắn trong kiến thức của mình. Kính chúc Đại sứ, GS.TS. Nguyễn Thái Yên Hương sức khỏe và công tác tốt.

 

Cuối cùng, Khoa Quan hệ Quốc tế UEF không quên chúc các bạn sinh viên K18 có một bài thi cuối kỳ đạt nhiều kết quả tốt.

—-------------------------------------------------------------------------------

Chairing International Conference - Tổ chức Hội nghị Quốc tế là một trong những môn học đã và đang được giảng dạy tại Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, dành cho sinh viên năm cuối thuộc Chuyên ngành Nghiệp vụ Ngoại giao. Môn học này không chỉ cung cấp thông tin, kỹ năng và kiến thức cho sinh viên ngành ngoại giao - những người có thể được bổ nhiệm hoặc được bầu làm chủ tọa các cuộc họp có yếu tố quốc tế trong tương lai, mà còn giúp các hiểu những gì chủ tọa đang làm và lý do của những quyết định và hành vi đó. Vì thế, đây là môn học có tính ứng dụng cao của ngành Quan hệ Quốc tế - chuyên ngành Nghiệp vụ Ngoại giao mà các sinh viên của Khoa được tham gia học tập.

 
TIN LIÊN QUAN