Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế trở thành quán quân cuộc thi Mic Zone Contest 2022

28/12/2022
Qua gần một tháng tranh tài với nhiều thử thách cam go được đặt ra, top 10 thí sinh xuất sắc nhất Mic Zone Contest 2022 đã có dịp tỏa sáng trong đêm Chung kết (O - Zone) diễn ra tối ngày 26/12. Trong đó, thí sinh Hứa Thị Thúy Vy – sinh viên ngành Quan hệ quốc tế với sự tiến bộ qua từng vòng thi, đặc biệt là màn thể hiện ấn tượng, lối dẫn dắt thông minh và chạm đến cảm xúc của khán giả tại đêm Chung kết đã trở thành Quán quân của cuộc thi năm nay.
 
Top 10 "Mic Zone Contest 2022" tự tin tỏa sáng tại đêm Chung kết
 
Đêm Chung kết có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng, thầy cô là lãnh đạo, giảng viên các đơn vị trong Nhà trường, đại diện các nhà trợ của cuộc thi: Trung tâm Anh ngữ Easy Edu; Cánh Cung Group, Học viện Đào tạo kỹ năng nói Host Academy; Công ty TNHH Green Voices; Trung tâm Tiếng Anh Ms. Ngân’s English.
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời chúc mừng đến top 10
 
Đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” vòng Chung kết là Nghệ sĩ - MC Thanh Bạch, TS. Phan Bảo Giang – Trưởng Khoa Marketing, Hoa hậu - Doanh nhân Ngọc Diễm; ThS. MC Nguyễn Đặng Bảo Anh; ThS. MC Nguyễn Hoàng Vũ; chị Vũ Quỳnh Như - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Easy Edu và anh Dương Chí Thanh - CEO Cánh Cung Group.
 
 

Đội ngũ Ban giám khảo của đêm thi
 
Vòng thi O - Zone là phần thi tổng hợp lại tất cả những thử thách mà các thí sinh đã vượt qua ở 3 vòng thi trước đó (Me-Zone, Novelty - Zone và Show Host - Zone) nhưng đòi hỏi nhiều sự đầu tư chỉn chu và kỹ lưỡng hơn. Cụ thể, mỗi thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: Ghi dấu, bứt phá và vươn tầm. 
Ở phần thi "Ghi dấu", lần lượt 10 thí sinh tự giới thiệu, thể hiện bản lĩnh trước Ban Giám khảo theo chủ đề “Be who you want to be” trong thời gian 30 giây. Mỗi thí sinh là những màu sắc khác nhau. Có bạn cá tính, hoạt ngôn, có bạn lại sâu lắng, truyền cảm,...
Ở phần thi “Bứt phá”, 10 thí sinh chia thành 5 cặp để dẫn đôi một chương trình truyền hình phổ biến hiện nay nhưng được làm mới theo cách riêng của mình trong thời gian 8 phút. Ban giám khảo có 2 phút để nhận xét từng cặp thí sinh. Đáng chú ý là nhiều thí sinh đã lấy chất liệu nhân vật là chính phụ huynh để truyền tải những thông điệp về sự yêu thương, gia đình, đi để trở về,
 
 



Cá tính của mỗi thí sinh được thể hiện rõ qua từng vòng thi 
 
Khép lai 2 vòng "Ghi dấu" và "Bứt phá", căn cứ trên điểm số và số lượt bình chọn của khán giả, top 6 tiếp tục bước tiếp vào vòng "Vươn tầm". Tại đây, mỗi thí sinh được bốc thăm và trình bày về chủ đề là 1 trong 6 cột mốc tiêu biểu trong hành trình 15 năm thành lập và phát triển của UEF trong thời gian tối đa 3 phút.
Xuyên suốt đêm Chung kết, thông qua các phần thi giới thiệu bản thân, truyền tải thông điệp, chủ đề chương trình và bốc thăm đề tài giới thiệu UEF, các thí sinh đã có cơ hội thể hiện những màu sắc và cá tính khác nhau, chứng minh với Ban Giám khảo và người xem thực lực của mình, đồng thời khẳng định giá trị bản thân và cách các bạn tự tin tỏa sáng
 
 




Ngôi vị cao nhất của cuộc thi thuộc về bạn Hứa Thị Thúy Vy
 
Khép lại 3 phần thi, các giải thưởng đã được trao cho chủ nhân xứng đáng. Theo đó:
- Mic Vàng: Hứa Thị Thúy Vy - Khoa Quan hệ quốc tế
- Mic Bạc: Trần Phương Thảo - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông
- Mic Đồng: Lưu Thị Thu Liễu - Khoa Quản trị kinh doanh
- Mic Triển vọng: Đỗ Tuấn Dũng - Khoa Quản trị kinh doanh
- Mic Truyền thông: Nguyễn Tất Liêm - Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông
- Mic có giọng nói truyền cảm: Nguyễn Thị Hồng Đào - Khoa Quan hệ quốc tế

Hành trình tìm kiếm tài năng MC “Mic Zone Contest 2022” đã khép lại với thât nhiều dấu ấn. Hy vọng từ sân chơi này, các bạn sẽ tiếp tục tỏa sáng và phát triển trên con đường tương lai của mình, trở thành những người dẫn chương trình chuyên nghiệp. 
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN