Tin tức sự kiện

Sinh viên Quan hệ Quốc tế - UEF với cơ hội học tập cùng nữ Giáo sư đầu tiên của Ngành Ngoại giao.

24/02/2022

Chairing International Conference - Tổ chức Hội nghị Quốc tế là một trong những môn học đã và đang được giảng dạy tại Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, dành cho sinh viên năm cuối thuộc Chuyên ngành Nghiệp vụ Ngoại giao. Môn học này không chỉ cung cấp thông tin, kỹ năng và kiến thức cho sinh viên ngành ngoại giao - những người có thể được bổ nhiệm hoặc được bầu làm chủ tọa các cuộc họp có yếu tố quốc tế trong tương lai, mà còn giúp các hiểu những gì chủ tọa đang làm và lý do của những quyết định và hành vi đó. Vì thế, đây là môn học có tính ứng dụng cao của ngành Quan hệ Quốc tế mà mỗi bạn sinh viên của Khoa đều được tham gia học tập.

 

Nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận với những kiến thức thực tiễn về môn học, Khoa Quan hệ Quốc tế vinh dự khi được đón tiếp sự xuất hiện của Đại sứ, GS. TS Nguyễn Thái Yên Hương, Nguyên Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Chủ tịch Uỷ ban Liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền 2020 với vai trò Diễn giả Khách mời của môn học. Ngày 22/10/2015, TS. Nguyễn Thái Yên Hương được Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước ra quyết định công nhận đủ tiêu chuẩn Giáo sư Sử học - trở thành nữ Giáo sư đầu tiên của Ngành Ngoại giao. 

Những buổi học có sự xuất hiện của GS. TS. Nguyễn Thái Yên Hương, các bạn sinh viên sẽ được trang bị những nội dung về:

 

+ Bản chất của một Hội nghị Quốc tế (International Conference): sự tương đồng và khác biệt giữa sự kiện thông thường với một Hội nghị Quốc tế.

 

+ Vai trò và chức năng của Chủ tọa và Đại biểu


+ Những thách thức và chủ tọa gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình

 

+ Quá trình chuẩn bị cho một Hội nghị Quốc tế (kế hoạch, nhân lực)


Với những nội dung thú vị của môn học và sự xuất hiện đặc biệt của GS.TS. Nguyễn Thái Yên Hương, Khoa Quan hệ Quốc tế tin rằng các bạn sinh viên của Khoa sẽ có những trải nghiệm bổ ích ở môn học Tổ chức Hội nghị Quốc tế.

 

Cùng chờ đón những thông tin về môn học, về những cảm nghĩ của các bạn sinh viên - những người trực tiếp tham gia học tập môn Tổ chức Hội nghị Quốc tế, được cập nhật trên Website và Fanpage của Khoa Quan hệ Quốc tế nhé.


 
TIN LIÊN QUAN