Tin tức sự kiện

Talkshow Kỹ năng làm việc, phát triển trong môi trường đa văn hóa

03/02/2023

Talkshow Kỹ năng làm việc, phát triển trong môi trường đa văn hóa

 

Làm việc trực tuyến (online) và kết hợp trực tuyến-trực tiếp (hybrid) đã xóa nhòa ranh giới địa lý khiến nơi làm việc thực sự mang tính toàn cầu và tăng cơ hội hợp tác liên văn hóa. Tuy nhiên, những cơ hội này cũng mang đến những thách thức cho chúng ta. Giao tiếp ảo (virtual communication) khiến việc hiểu các hành vi văn hóa đa dạng và vượt qua các rào cản giao tiếp liên văn hóa trở nên khó khăn hơn.

 

Một cuộc khảo sát của Hội đồng Anh vào năm 2012 cho thấy “các nhà tuyển dụng đang chịu áp lực rất lớn trong việc tìm kiếm những nhân viên không chỉ thành thạo về kỹ thuật mà còn hiểu biết về văn hóa và có thể phát triển trong môi trường làm việc toàn cầu.” Năng lực liên văn hóa là kiến thức, thái độ và kỹ năng chúng ta cần để giao tiếp hiệu quả trong các tình huống liên văn hóa. Sự tham gia hiệu quả và hiệu suất cao trong môi trường làm việc hỗn hợp.

 

Vì vậy, làm thế nào để cải thiện năng lực liên văn hóa tại nơi làm việc, cho phép các cá nhân và tổ chức vượt qua các rào cản giao tiếp liên văn hóa và đạt được mục tiêu của họ trong không gian ảo toàn cầu này sẽ là mục tiêu mà Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp UEF phối hợp với Khoa Quan hệ Quốc tế muốn đem đến cho các bạn sinh viên K2019 ngành Quan hệ Quốc tế thông qua buổi talkshow Kỹ năng làm việc, phát triển trong môi trường đa văn hóa, trong Chuỗi sự kiện Hành trang thực tập cho sinh viên của UEF.

 

Thời gian: 08h00, ngày 07/02/2023

Địa điểm: Hội trường Liberty, tầng 15

Đối tượng tham gia: Sinh viên K19 ngành Quan hệ Quốc tế (bắt buộc): tham gia trực tiếp (có điểm danh + tính điểm thành phần trong điểm Học phần thực hành).
Sinh viên các Khoá, các ngành khác, và các trường khác có quan tâm buổi Talkshow: tham gia online trên nền tảng Quickom (vui lòng đăng ký tham gia theo đường link https://events.quickom.net/checkout?event_id=289


 

Diễn giả 1: Tiến sĩ Nguyễn Trần Phi Yến là Giám đốc Truyền thông Tập đoàn công nghệ Beowulf Blockchain đồng thời là Giảng viên được tại trường Đại học Quốc Tế và RMIT


Cô có kinh nghiệm đa dạng ở những lĩnh vực khác nhau như giáo dục, làm việc tại tập đoàn đa quốc gia (Park Hyatt, HSBC, Savills), và khởi nghiệp (Anh ngữ Gyla, ZigZag Career, The Maker cafe). Cô đã dành hơn 10 năm nghiên cứu về phát triển con người, sự nghiệp, và đổi mới trong tổ chức. Hơn hết, cô tìm thấy đam mê của mình trong việc giúp đỡ giới trẻ và tổ chức  năng lực hiệu quả hơn thông qua giáo dục và đào tạo!
 

Đến với buổi chia sẻ, cô Phi Yến hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn đa chiều với trải nghiệm tại hơn 38 quốc gia:

 

Đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu tại Liên hiệp quốc, Hoa Kỳ; Chương trình Lãnh đạo tại Nam Phi; Trao đổi văn hoá tại Ấn Độ

Tham gia tình nguyện tại đảo Leyte, Philippines

Là diễn giả truyền cảm hứng tại hàng trăm sự kiện cho giới trẻ tại các trường Đại học.

 

Ngoài ra, chúng mình còn 01 Diễn giả bí mật và vô cùng xịn sò nữa đến với buổi Talkshow, vì vậy, các bạn nhớ Like, Follow Fanpage của Khoa Quan hệ Quốc tế để nắm bắt nhanh nhất các thông tin sự kiện của Khoa nhé.


 

 

TIN LIÊN QUAN